ศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน นัดรองสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา บาร์เซโลนา ทีมแชมป์ซีซั่นนี้ ลงเล่นในถิ่นสปอติฟาย คัมป์ นู เป็นเกมสุดท้าย ก่อนปิดปรับปรุงชั่วคราว ดวลกับ รีล มายอร์กา โดยนอกจากจะเป็นเกมส่งท้ายรังเหย้าเวอร์ชั่นเก่าของ “บาร์ซา” แล้ว ยังเป็นเกมสุดท้ายที่ 2 นักเตะตัวเก๋าอย่าง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ จอร์ดี อัลบา จะลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ก่อนจะอำลาทีมไปหลังจบฤดูกาลนี้ด้วย

เกมนี้ “บาร์ซา” ซึ่งแพ้ในเกมลีกมา 2 นัดติดต่อกันก่อนหน้านี้ ออกสตาร์ตร้อนแรง ขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีแรกของเกม จาก อันซู ฟาติ ถึงนาทีที่ 14 “ชาวเกาะ” ทีมเยือน สถานการณ์ยิ่งย่ำแย่ ต้องเหลือแค่ 10 คนหลัง อามัธ เอ็นดิยาย โดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป ก่อนที่ ฟาติ คนเดิมจะบวกประตูที่ 2 ของตัวเองให้ทีมขึ้นนำ 2-0 ในนาทีที่ 24 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง “บาร์ซา” ยังคงเล่นได้เหนือกว่า ก่อนจะมาได้ประตูปิดท้ายจากการยิงของ กาบี ในนาทีที่ 70 จบเกม บาร์เซโลนา ถล่มขาดลอย 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 88 แต้มจาก 37 นัด ส่วน มายอร์กา เตะ 37 นัดมี 47 คะแนน อยู่ที่ 12 ของตาราง

ผลคู่อื่น อัลเมเรีย เสมอ รีล บายาโดลิด 0-0, แอธเลติก บิลเบา แพ้ เอลเช 0-1, แอตเลติโก มาดริด ชนะ รีล โซเซียดัด 2-1, กาดิซ ชนะ เซลตา บีโก 1-0, เกตาเฟ ชนะ โอซาซูนา 2-1, คิโรนา แพ้ รีล เบติส 1-2, ราโย บาเยกาโน ชนะ บียาร์รีล 2-1, บาเลนเซีย เสมอ เอสปันญอล 2-2 (เอสปันญอล การันตีตกชั้นตาม เอลเช เแน่นอนแล้ว)

เครดิตภาพ : Getty Inages