เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 พ.ค. นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางนำหลักฐานเอกสารเข้าพบ พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.หัวหมาก เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง กรณีเหตุปะทะคารมกับนายชูวิทย์ เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 66 บริเวณที่ทำการพรรคก้าวไกล ภายหลังมีการยื่นหนังสือถึง สน.หัวหมาก และ กกต. เพื่อตรวจสอบว่า นายชูวิทย์ว่าเป็นสมาชิกพรรคดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งก้าวก่ายแทรกแซงเสมือนช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล หลายครั้งตามที่ปรากฏในสื่อสาธารณะทั่วไป อาจส่อผิดกฎหมายเลือกตั้ง

นายสันธนะ กล่าวว่า วันนี้ได้เข้ามายื่นหนังสือให้ทาง ผู้กำกับ สน.หัวหมาก เพื่อให้ตรวจสอบกรณีเมื่อวันที่ 15 พ.ค. ซึ่งนายชูวิทย์ มีการพูดจาดูหมิ่นตนซึ่งหน้า และปาแก้วกาแฟใส่รถตน ซึ่งวันนี้ตนจะแจ้งความดำเนินคดีเป็นตัวอย่าง เพราะแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ก็ถือเป็นการกระทำความผิด รวมถึงนายชูวิทย์ มีการพูดแอบอ้างว่าเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ซึ่งตามที่ตนเองได้ยื่นหนังสือไปถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ตรวจสอบสถานะของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ปรากฏว่า ทาง กกต. ชี้แจงว่า ไม่พบการระบุเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล หรือพรรคการเมืองใดเลย ซึ่งวันนี้ตนจะทำการแจ้งความลงบันทึกประจำวัน และจะนำไปบันทึกประจำวันไปยื่นให้ กกต. ตรวจสอบ โดยจะมีการแจ้ง 3 ข้อคือ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หมิ่นประมาทซึ่งหน้า และทำร้ายร่างกาย

นอกจากนี้ ตนจะทำหนังสือไปยังคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล เพื่อสอบถามว่านายชูวิทย์ มีสิทธิอะไรในการขึ้นไปบนรถปราศรัยคู่กับนายพิธา และพูดโจมตีพรรคการเมืองอื่น รวมถึงขอให้พรรคดำเนินการตรวจสอบนายชูวิทย์ หากพบว่ามีความผิด ก็ขอให้พรรคดำเนินคดีกับนายชูวิทย์ด้วย

นายสันธนะ กล่าวอีกว่า ในวันเดียวกันนั้น ตนเห็นว่ามีคนปาแก้วกาแฟจากทางฝั่งของนายชูวิทย์ แต่ตนไม่แน่ใจว่าใช่นายชูวิทย์หรือไม่ หรืออาจจะเป็นผู้ติดตาม แต่นายชูวิทย์ให้การปฏิเสธ วันนี้จึงอยากมาให้ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลัง ว่าตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนตัวไม่ได้กังวลหรือตกใจอะไร เพราะรถไม่ได้มีความเสียหาย

ด้าน พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก ระบุว่า เบื้องต้นได้ภาพจากกล้องวงจรปิดมาแล้วบางส่วน แต่ยังไม่ได้ตรวจสอบรายละเอียด ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ซึ่งจะดำเนินการให้เร็วที่สุด