เหวียต เล วัย 63 ปี เสียชีวิตอยู่ในตู้แช่แข็งแบบวอล์คอินของร้านอาร์บีส์ สาขาในเมืองนิวไอบีเรีย รัฐหลุยเซียนา โดยลูกชายคนโตของเธอเป็นคนพบศพเมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2566 เวลา 11.00 น. เมื่อเขามาเข้ากะทำงานของตัวเองที่ร้าน ขณะที่มีรายงานว่าแม่ของเขาเดินทางมาถึงก่อนหน้านั้น เพื่อมารอเปิดร้าน

ลูก ๆ ของ เล ยื่นฟ้องศาลโดยมีร้านแฟรนไชส์ชื่อดังของสหรัฐเป็นจำเลยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากที่ เล เสียชีวิตจากอาการไฮโปเทอร์เมีย (ภาวะร่างกายที่มีอุณหภูมิต่ำผิดปกติ) เนื่องจากเธอติดอยู่ในตู้แช่แข็งขนาดใหญ่ของทางร้านเป็นเวลานาน

เหวียต เล ผู้เสียชีวิตอย่างน่าสลดใจในตู้แช่แข็งของร้านแฟรนไชส์ชื่อดัง

ตู้ดังกล่าวมีรายงานก่อนหน้านี้ว่าชิ้นส่วนประตูและบานพับเสียหาย บรรดาลูก ๆ ทั้ง 4 คนของ เล อ้างว่าทางร้านรู้เรื่องนี้ดี แต่ไม่ใส่ใจที่จะซ่อมแซมให้เรียบร้อย ซึ่งจากการสัมภาษณ์อดีตพนักงานของร้านคนหนึ่ง ชี้ว่า ประตูตู้แช่ดังกล่าวนั้นเสียมานานแล้ว ตั้งแต่เดือนส.ค. 2565 มีพนักงานหลายคนร้องเรียนเรื่องประตูตู้ที่พังเสียหาย แต่ทางร้านไม่เคยซ่อมแซม

ผู้ตายเคยทำงานเป็นผู้จัดการทั่วไปของร้านอาร์บีส์สาขาในเมืองฮูสตัน เธอเพิ่งได้รับมอบหมายให้มาดูแลร้านสาขาในเมืองนิวไอบีเรียเมื่อเดือนก.พ. ที่ผ่านมา 

จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่ามีรอยเลือดที่ด้านในของประตูตู้ สันนิษฐานว่า เมื่อ เล ติดอยู่ในตู้แช่ เธอได้พยายามจะหนีออกจากตู้หรือเรียกร้องความสนใจจากคนภายนอกโดยใช้มือทุบประตูจนเลือดออก ซึ่งหากประตูตู้แช่ดังกล่าวใช้งานได้ตามปกติ เล ก็คงไม่เสียชีวิต

ลูก ๆ ของ เล เรียกร้องค่าเสียหายจากทางร้านอาร์บีส์เป็นจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 34.8 ล้านบาท) จากความสะเพร่าของร้านที่ทำให้แม่ของพวกเขาต้องสูญเสียชีวิต 

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES