เมื่อวันที่ 31 พ.ค. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. และนายคริสโตเฟอร์ แคนเทรว(Mr.Christopher Cantrell ) ผู้ช่วยทูตฝ่ายกฎหมายสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ร่วมกันแถลงข่าวสรุปผลปฎิบัติการ Trust No One ล่าข้ามโลกราชาคลิปโต ปิดล้อมตรวจค้น 20 จุด ในพื้นที่ศรีนครินทร์ และกรุงเทพกรีฑา จับกุม นายเซาเซียน ซู อายุ 31 ปี และนางคี ยิ ยี อายุ 25 ปี สองสามีภรรยาชาวจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่1665-1666/2566 ลงวันที่ 26 พ.ค.66 ในความผิดฐาน ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และร่วมกันฟอกเงิน พร้อมตรวจยึดของกลาง รถยนต์โรลส์-รอยซ์, รถยนต์เบนท์ลี่ย์, รถยนต์อัลพาร์ด รวม 9 คัน เงินสดกว่า 1.5 ล้านบาท โฉนดที่ดินบ้านจัดสรรมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท, หนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุดคอนโดหรูย่านสุขุมวิท 4 ห้อง ห้องละมูลค่า 128 ล้านบาท, ตุ๊กตาแบร์บริค 14 ตัว โทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 เครื่อง ไอแพค คอมพิวเตอร์แมคบุ๊ก กระเป๋าแบรนด์เนม อาทิ แอร์เมส, ชาแนล สุราต่างประเทศ รวมมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท

พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ทางตำรวจได้รับแจ้งจากระบบแจ้งความออนไลน์ว่ามีประชาชนถูกหลอกลักษณะไฮบริดสแกรม คนร้ายใช้โปรไฟล์ปลอมตีสนิท ผู้เสียหายผ่านช่องทางโซเซียลมีเดียต่างๆ ก่อนจะชวนลงทุนในแพลตฟอร์มปลอมสําหรับเทรดเงินสกุลดิจิตอลหรือ สินทรัพย์ต่างๆ ในลักษณะหลอกลงทุนไฮบริดสแกรม มีผู้เสียหายมากถึง 2 แสนคดี คิดเป็นความเสียหายกว่า 1 หมื่นล้านบาท อีกทั้งยังพบว่าในพื้นที่สน.ศาลาแดง, สน.โชคชัย และสภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมมูลค่ากว่า 35 ล้านบาท นอกจากนี้ได้ประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ, ยูเอสซีเคร็ท เซอร์วิส และหน่วยงานกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐ ว่ามีผู้เสียหายจากประเทศสหรัฐอเมริกา 2 คดี และอังกฤษ 1 คดี ที่มีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายดังกล่าว รวมมูลค่ากว่า 450 ล้านบาท จึงได้ให้ทางบช.สอท. เร่งดำเนินการสืบสวนจับกุมดังกล่าว

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า ผู้ต้องหาคนจีน 2 คนนี้ถือว่าเป็นหัวหน้าขบวนการ และเป็นผู้บริหารทั้งเงินในวอเลท ส่วนภรรยาก็จะนำเงินสดไปฝากในตู้รับฝากเงินสดครั้งละ 5 หมื่นถึง 1 แสนบาท และภายในบ้านที่ซื้อไว้ใช้เป็นที่ตั้งของกลุ่มคนจีน นอกจากนั้นยังพบซิมการ์ดของประเทศเพื่อนบ้าน และสกุลเงินต่างประเทศจำนวนมาก ส่วนสถานที่ทำงานหลักของกลุ่มนี้จะตั้งอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน โดยใช้ไทยเป็นที่พักอาศัย ครั้งนี้จึงถือว่าเป็นการตัดท่อน้ำเลี้ยงและจับผู้ต้องหาในระดับกลุ่มผู้บริหารได้ รวมทั้งยังพบความเชื่อมโยงกับเงินในกลุ่มคอลเซ็นเตอร์และอื่นๆ อีกจำนวนมาก อย่างไรก็ตามได้ให้ทางบช.สอท. ขยายผลความเชื่อมโยงกับคดีอื่นๆ ทางตำรวจสอท.ก็จะเก็บข้อมูลไว้เชื่อมโยงกับคดีอื่นๆ ที่ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน