หลังเกมวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 (VNL) สัปดาห์ที่ 1 กลุ่ม 1 ที่อันตัลยา สปอร์ตส์ ฮอลล์ เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ซึ่งทีมนักตบลูกยางสาวไทย อันดับ 14 ของโลก ลงสนามนัดที่ 3 แพ้ให้กับ โปแลนด์ ทีมอันดับ 9 ของโลก 0-3 เซต 20-25, 16-25, 25-15 นั้น

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมลูกยางสาวไทย กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าเขาแข็งแกร่งมาก ในเรื่องของเกมที่เขาวางมา รวมถึงเรื่องการทำเกมของเราที่ทำไม่สำเร็จ เขาโต้กลับมาแล้วเราเอาไม่อยู่ สิ่งที่สำคัญคือเขาเสิร์ฟได้ดีมาก เซตแรกเราลำบากมากกับการเสิร์ฟ ส่วนเกมกับ เกาหลีใต้ ก็จะพยายามเล่นให้ดีขึ้น พอดีเราจะได้กลับมาปรับปรุงแก้ไข เรื่องสภาพร่างกาย ความแข็งแรงของแต่ละคน เราต้องรักษาให้ได้ ฉะนั้น เราพยายามควบคุมและทำให้ดี

“มด” วิภาวี ศรีทอง ตัวตบหัวเสาของไทย กล่าวว่า เกมวันนี้เราค่อยข้างติดขัดนิดหน่อย อาจจะเป็นเพราะเรื่องการสื่อสารด้วย แม้จะแพ้แต่ก็ไม่ได้หมดความมั่นใจนะ วันนี้เขามาดีด้วย ทำให้เราเล่นยาก เขาเน้นเกมเสิร์ฟกับเราเยอะมาก พอบอลแรกของเราเป๋ๆ มันทำให้เกมรุกผสมของเราเลยยากไปด้วย ขอบคุณแฟนๆ ที่ส่งกำลังใจมากให้ เรายังแข่งไม่จบ ยังไงก็เชียร์กันต่อนะค่ะ นัดหน้าเจอ เกาหลีใต้ จะสู้เต็มที่เลย

“ชมพู่” พรพรรณ์ เกิดปราชญ์ มือเซตตัวเก่งของไทย กล่าวว่า วันนี้ทีมรู้สึกตื่นตัวน้อยไป สภาพการตื่นตัวก็ค่อนข้างที่จะสวิงเกินไป อีกอย่างเขาตัวสูง บล็อกดี พอบล็อกดี โซนรับก็ดีตามไปด้วย พอเราตีหลุดไปโดนโซนเขาหมดเลย เขาโต้กลับมา พยายามยืดตีโอเวอร์เรา ก็เลยทำให้เราเข้าโซนไม่ทัน อีกอย่างคือเขาตีมาก็ลงสนามหมดเลย ไม่ลงตัวรับเราเลย ก็อยากให้แฟนๆ ติดตามกันต่อนี่เป็นแมตช์ที่ 3 อยากให้เชียร์พวกเรากันเยอะๆ พวกเราก็จะทำเต็มที่ทุกแมตช์ทุกสนาม

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะลงเล่นนัดที่ 4 หรือนัดสุดท้ายของสัปดาห์ที่ 1 พบกับ เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 24 ของโลก ในวันที่ 4 มิ.ย. เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD, BUGABOO.TV, teroasia.com