นับเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนที่ออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก และถูกจับตามองอยู่ในขณะนี้ สำหรับเรื่องราวของ “พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ” พระนักเคลื่อนไหวในโซเชียล ที่มีการไลฟ์สดร่วมเทศนาธรรมกับ “พระมหาสมปอง” ซึ่งมีมุกตลกและสามารถใช้ศัพท์วัยรุ่น โดยในไลฟ์สดนั้นมีผู้ติดตามชมสดมากกว่า 2 แสนราย จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และถูกท้วงติงจากหลากหลายฝ่าย

ซึ่งล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ทำคำร้องส่งไปยังมหาเถรสมาคม (มส.) ผ่านผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เพื่อขอให้มีบัญชาสอบสวนเอาผิดภิกษุอลัชชี (ผู้ไม่ละอาย) ที่ชอบเล่นโซเชียลมีเดีย โดยไลฟ์สดเอาธรรมะมาสอนเป็นเรื่องตลกขบขัน แต่พอมีคนสนใจเข้ามาดูมากๆ รวมทั้งมีเพจที่มาคอมเมนต์ขายสินค้า มาโปรโมตแบรนด์ตัวเอง กลับมาทวงถามให้จ่ายค่ามาใช้พื้นที่เพจของตนในขณะไลฟ์สด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กตอบกลัลประเด็นดังกล่าว ระบุว่า “ร้องเก่งขนาดนี้ เดอะวอยซ์ต้องเข้าแล้วแหล่ะ สภาพพพ” และ “อ๊าวววว แล้วศรีเป็นนักร้องหรอ ทำไมร้องเก่งงงง”..

ขอบคุณภาพประกอบ : ศรีสุวรรณ จรรยา, พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ