ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2023 สนามที่ 7 รายการ “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ที่สนามเซอร์กิต เด บาร์เซโลนา-กาตาลุนญา เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการดวลความเร็วในรอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่า แม็กซ์ แฟร์สตัปเพน แชมป์โลกชาวดัตช์จาก เรด บูลล์ ผลงานยังไร้เทียมทาน เมื่อผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ด้วยเวลา 1 ชม. 27.57.940 นาที และนับเป็นการคว้าแชมป์ 3 สนามติดต่อกัน รวมทั้งเป็นการคว้าแชมป์สนามที่ 5 จาก 7 สนามอีกต่างหาก

ส่วนอันดับ 2 เป็น ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัยชาวเมืองผู้ดีของ เมอร์เซเดส โดยมี จอร์จ รัสเซีย นักขับรุ่นน้องร่วมทีม ตามมาเป็นอันดับ 3, อันดับ 4 เป็น เซร์คิโอ เปเรซ นักขับเม็กซิกันของ เรด บูลล์ และ อันดับ 5 คาร์ลอส ซายน์ จูเนียร์ นักขับชาวสเปนของ เฟอร์รารี ขณะที่ อเล็กซ์ อัลบอน นักขับหนุ่มไทยของ วิลเลียมส์ เข้าป้ายมาเป็นอันดับ 16

จากชัยชนะในสนามนี้ ทำให้ แฟร์สตัปเพน ที่คว้าแชมป์เป็นสนามที่ 40 ในอาชีพ ยังครองบัลลังก์จ่าฝูงในประเภทนักขับ โดยเก็บไปแล้ว 170 คะแนน ทิ้ง เปเรซ ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยผลงาน 117 คะแนน ห่างถึง 53 คะแนนเลยทีเดียว ส่วนอันดับ 3 เป็น เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับจอมเก๋าของ แอสตัน มาร์ติน.

ภาพ AFP