สมกับเป็นตัวแม่จริง ๆ ทำเอาบนโลกออนไลน์แห่แชร์กันอย่างคึกคัก หลังนักร้องสาวสุดสวยมากความสามารถอย่าง “ลลิษา มโนบาล” หรือที่รู้จักกันดี “ลิซ่า blackpinkที่ล่าสุดทำกระแสฟีเวอร์ แฟนคลับต่างพากันตามรอยไปไหว้พระอย่างหนาแน่นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ต่อมาจากประเด็นดังกล่าว ก็ยังมีอีกหลายคนต่างพากันสงสัยชุดที่ลิซ่าใส่นั้น เป็นชุดผ้าไหมไทยชนิดไหนกันแน่ และเสื้อสีขาวทรงไทยประยุกต์ที่สวมใส่มาจากแหล่งไหน เพราะสวยมากและหาดูได้ยากตามท้องตลาด จึงทำให้หลายคนเล็งอยากได้ตาม พร้อมพากันสืบหาพิกัดสนั่น

โดยนักแสดงสาว “เดียร์น่า ฟลีโป” เพื่อนสนิทลิซ่าก็ได้ออกมาเคลื่อนไหว โพสต์ภาพที่ได้ไปเที่ยวกับลิซ่า ก่อนเปิดวาร์ปร้านผ้าที่หลายคนเฝ้ารอมาแสนนาน คือร้าน “ชานเรือน ตลาดผ้านาข่า อุดรธานี” ซึ่งลุคที่ลิซ่าและเดียร์น่าสวมนั้น คาดว่าคือ เสื้อผ้าฝ้ายสีขาวและผ้าถุงฝ้ายมัดหมี่ย้อมคราม และเป็นงานหัตถกรรมผ้าทอมือที่ขึ้นชื่อของจังหวัดอุดรธานี และเป็นหนึ่งภูมิปัญญาท้องถิ่น

นอกจากนี้เจ้าของร้านยังได้โพสต์ความประทับใจลงในอินสตาแกรมร้าน ระบุว่า “แก๊งนี้สวยมากก วัยรุ่นใส่ผ้าไทยได้น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ ผ้าไทยมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวในทุก ๆ ผืน ขอบคุณทุก ๆ คนนะคะ ที่ให้ร้านชานเรือน ได้ดูแลชุดผ้าไทยในทริปทำบุญนี้ค่ะ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @dianaflipo, @chanruennakha