เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์กรสตรีเทศบาลนครเกาะสมุย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้จัดงานวันสตรีไทย ประจำปี 2566 การจัดงานครั้งนี้เพื่อระดมทุนสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง ต่อชีวิตผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง และคนยากจน ซึ่งได้รับเกียรติจาก นางเพ็ญพักตร์ ศรีทอง สมาชิกวุฒิสภา ประธานเปิดงานวันสตรีไทย โดยมีนายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย นางถนอมศรี รัตนรักษ์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอเกาะสมุย นายสุธรรม สามทอง รองนายกเทศมนตรี รักษาการนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย นายณัฐพล รัตนรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย พร้อมด้วย นางพิมพ์พร ทองสุข ประธานองค์กรสตรีเทศบาลนครเกาะสมุย ให้การต้อนรับ

กิจกรรมจัดให้มีขบวนพาเหรดจากสมาชิกองค์กรสตรีเทศบาลนครเกาะสมุยทั้ง 7 ตำบล ของอำเภอเกาะสมุย รวมทั้งขบวนจากกิ่งกาชาดอำเภอเกาะสมุย ทุกขบวนได้สวมใส่ชุดผ้าไทยที่สวยงาม ทั้งนี้ขบวนแห่เป็นที่ตื่นตาตื่นใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้พบเห็นขบวนพาเหรดชุดผ้าไทยที่สวยงาม ทำให้บรรยากาศขบวนพาเหรดมีสีสันสวยงาม

ส่วนการจัดงานวันสตรีไทย ประจำปี 2566 ขององค์กรสตรีเทศบาลนครเกาะสมุยครั้งนี้ สืบเนื่องจากเทศบาลนครเกาะสมุย และองค์กรสตรีเทศบาลนครเกาะสมุย ได้จัดทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันโดยกำหนดให้องค์กรสตรีเทศบาลนครเกาะสมุย มีบทบาทหน้าที่หลักคือ การช่วยเหลือดูแลบรรเทาทุกข์แก่กลุ่มผู้ด้อยโอกาส และกลุ่มเปราะบางในพื้นที่เขตเทศบาลนครเกาะสมุย โดยองค์กรสตรีเทศบาลนครเกาะสมุยได้ดำเนินภารกิจดังกล่าวร่วมกับเทศบาลนครเกาะสมุย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด

สำหรับการจัดงานวันสตรีไทยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1.การจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมตามภารกิจ 2.เพื่อรณรงค์ให้สังคมตระหนักในความสำคัญของบทบาทสตรีต่อสังคม ของกลุ่มสมาชิกองค์กรสตรีเทศบาลนครเกาะสมุยและภาคีเครือข่าย 3.เสริมสร้างความสามัคคีในองค์กรและสร้างขวัญกำลังใจแก่สตรีผู้ที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ และ 4.เพื่อส่งเสริมให้สมาชิกองค์กรสตรีรู้รัก สามัคคี เล็งเห็นคุณค่าและศักยภาพของตนเอง มีความกล้าแสดงออก ตลอดจนมีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคม และพัฒนาประเทศชาติในทุกๆ ด้านต่อไป

ด้าน นางพิมพ์พร ทองสุข ประธานองค์กรสตรีเทศบาลนครเกาะสมุย กล่าวว่า วันนี้ผู้หญิงกับผู้ชายเท่าเทียมกันหมด จากบทบาทต่างๆในส่วนของครอบครัวโดยผู้หญิงกับผู้ชายก็ทำงานนอกบ้านเมื่อกลับมาบ้านก็ต้องช่วยกันทำงานบ้าน ซึ่งปัจจุบันผู้หญิงมีบทบาทในการเป็นผู้นำองค์กรต่างๆ และที่ผ่านมาประเทศไทยก็เคยมีผู้หญิงเป็นนายกรัฐมนตรี จึงเชื่อมั่นว่าสิทธิต่างๆ และความสามารถของผู้หญิงเทียบเท่ากับผู้ชายอย่างแน่นอน ในฐานะประธานองค์กรสตรีเทศบาลนครเกาะสมุยจะทำหน้าที่ลดช่องว่างระหว่างผู้หญิงกับผู้ชายให้เท่าเทียมกันให้ได้.