จากกรณี ปรากฏคลิปวิดีโอน่าตกใจจากกล้องวงจรปิดในบริเวณอาคารที่พักอาศัยแห่งหนึ่งในเมืองเซินเจิ้น ทางตอนใต้ของประเทศจีน เป็นภาพของจระเข้ตัวหนึ่ง ลอยละลิ่วลงมาจากที่สูง ตกกระแทกหลังคาและพื้นไม้ ด้านหน้าทางเข้าของร้านเสริมความงามด้านล่าง เสียงดังสนั่น และที่น่าเศร้าคือในเวลาต่อมา จระเข้ตัวดังกล่าวได้ตายลงในที่สุด นั้น

ชาวบ้านขวัญผวา! ‘จระเข้’ ตกจากฟากฟ้า ร่วงใส่หลังคา พอรู้ความจริงถึงกับผงะ…

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่า จระเข้ตัวดังกล่าวเป็นของ นายหลิว ชาวจีน ซึ่งแอบเลี้ยงบริเวณอาคารคอนโดฯ แห่งหนึ่งในเมืองเซินเจิ้น ทางตอนใต้ของประเทศจีน

โดย นายหลิว เปิดปากรับสารภาพว่า เขาแอบเลี้ยงจระเข้ตัวนี้มาเป็นเวลานานกว่า 10 ปีแล้ว ปกติมันจะนอนอยู่ในแท็งก์น้ำที่ระเบียงห้อง แต่ในวันเกิดเหตุ มันหนีออกมาได้ และคาดว่าคงพลัดตกจากระเบียง ซึ่งนายหลิวเองก็ไม่รู้แน่ชัดว่า มันหนีออกมาได้อย่างไร เนื่องจากตอนที่เกิดเหตุนั้น ไม่มีใครอยู่ในห้องพักเลย

อย่างไรก็ตาม จระเข้ตัวดังกล่าว ตายในเวลาต่อมา ระหว่างการขนย้าย ทำให้เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งข้อหาเลี้ยงสัตว์อันตรายโดยไม่ได้รับอนุญาต แก่นายหลิว ท่ามกลางความสะพรึงของเพื่อนผู้พักอาศัยที่มาทราบความจริง หลังถูกปิดบังมานานนับ 10 ปี.

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : hk01.com…