เมื่อวันที่ 28 ก.ค. นางทองคำ พิมพ์ทอง อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 5 บ้านเพือยพุ่ม ต.ทุ่งสว่าง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ เข้าร้องทุกข์กับสื่อมวลชนว่า มีคนนำเอกสารประกาศเจ้าพนักงานบังคับคดี ของสำนักงานบังคับคดีจังหวัดศรีสะเกษ เรื่อง ขายทอดตลาดที่ดินตามสำเนาโฉนด โดยธนาคารแห่งหนึ่ง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางหนูเล็ก (สงวนนามสกุล) เป็นจำเลยที่ 1 นายสัมฤทธิ์ (สงวนนามสกุล) เป็นจำเลยที่ 2 และนางทองคำ พิมพ์ทอง ซึ่งเป็นชื่อและนามสกุลของตน เป็นจำเลยที่ 3 มาติดประกาศไว้บนที่ดินของตน ที่ตนเป็นเจ้าของโฉนดที่ดิน เนื้อที่ 7 ไร่ 3 งาน 64 ตารางวา เพื่อที่จะทำการขายทอดตลาดที่ดินตามสำเนาโฉนดของจำเลยที่ 3 ซึ่งในหนังสือดังกล่าว ระบุว่า นางทองคำ พิมพ์ทอง จำเลยที่ 3 (เสียชีวิต) ทั้งที่ตนยังมีชีวิตอยู่ เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินโฉนดเลขที่ 5064 ซึ่งตรงกับโฉนดที่ดินของตน แต่ตนไม่เคยไปกู้หนี้ยืมสิน หรือนำโฉนดที่ดินไปค้ำประกันใคร กับธนาคารดังกล่าวเลย

ประกอบกับจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 ตนก็ไม่เคยรู้จัก แต่จู่ๆ มีหนังสือมาว่าจะขายทอดตลาดที่ดินของตน ตนเห็นหนังสือครั้งแรก ยอมรับว่าช็อก ตกใจมาก กินไม่ได้ นอนไม่หลับไปหลายวัน เครียดมาก จึงได้ให้ น.ส.รัชนีกร พิมพ์ทอง อายุ 35 ปี ลูกสาวตน นำเอกสารดังกล่าวเดินทางไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ที่สำนักงานบังคับคดีจังหวัดศรีสะเกษ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำบัตรประชาชนตนไปตรวจสอบ ปรากฏว่า ชื่อนามสกุลดังกล่าว เป็นชื่อนามสกุลเดียวกัน แต่เป็นคนละคนกัน เลขบัตรประจำตัว 13 หลัก ก็คนละเลข ซึ่งอีกคนหนึ่งได้เสียชีวิตไปแล้วจริงๆ ซึ่งอาจเกิดจากความผิดพลาดบางอย่าง

โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำหนังสือถึงธนาคารดังกล่าว ให้มีการยุติเรื่องดังกล่าวนี้เอาไว้ก่อน และให้ตรวจสอบกรณีนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ตนรู้สึกตกเป็นผู้เสียหาย ซึ่งจะได้มอบหมายให้ทนายความดำเนินการ เพื่อให้เกิดความกระจ่างและเป็นธรรมต่อไป.