ก่อนหน้านี้ เป็นกระแสฮือฮาในหมู่อาหาร เมื่อ Taste Atlas ได้จัดอันดับเมนูอาหารยอดแย่ทั่วโลก 100 อันดับ และปรากฏว่า จัดอันดับ เมนูอาหารที่ทำจากปลายอดแย่ที่สุดในโลก ได้ยกให้ “แกงไตปลา” ติดอันดับ 1 จนกลายเป็นกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ และนำไปสู่ #saveแกงไตปลา ทั้งยังมีเมนูอื่นๆ อย่าง ข้าวคลุกกะปิ หอยทอด จิ้มจุ่ม ที่เรียงแถวติด 100 เมนูยอดแย่โลก

ล่าสุด จากการอัปเดตข้อมูลพบว่า แกงไตปลา ไม่ได้เป็นอันดับ 1 แล้ว และไม่ได้ติดอันดับแล้วด้วย โดยที่ 1 ถูกขยับมาเป็น Blodpalt อาหารจากทางฟินแลนด์ และเป็นอาหารตอนเหนือสวีเดน ซึ่งเป็นอาหารที่ทำจากเลือดเรนเดียร์ ผสมเข้ากับเครื่องเทศและมันฝรั่ง โดยจานนี้ได้คะแนนเฉลี่ยไปแค่ 1.5 ตามมาด้วย Bocadillo de sardinas จากสเปน, อันดับ 3 Hákarl จากไอซ์แลนด์ และอันดับ 4 Yerushalmi Kugel จากอิสราเอล โดย แกงไตปลา หลุดจากอันดับมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม คนไทยยังเฮไม่สุด เพราะว่าอันดับ 5 เป็น แกงฮังเล อาหารเหนือของประเทศไทย โดยทางเว็บระบุว่า เป็นแกงภาคเหนือ ที่มีต้นแบบคล้ายกับเมนูพม่า เมนูประกอบด้วยเครื่องแกงที่มักใส่พริกแห้ง ตะไคร้ ข่า กะปิ กระเทียม และหอมแดง ส่วนผสมอื่นๆ มักมีเนื้อหมู ส่วนใหญ่เป็นหมูสามชั้น น้ำมะขาม ถั่วลิสง สับปะรด และหอมแดง เมนูนี้ถูกพบได้ทั่วภูมิภาค โดยบางที่อาจจะใส่ เนื้อสัตว์หรืออาหารทะเลประเภทอื่นๆ ด้วย

นอกจากนี้ ยังเมนูไทยอื่นๆ อย่าง หนอนไหมทอด, ผัดพริก และหมูน้ำตก ใน 100 อันดับอาหารยอดแย่ด้วย.