ที่ กระทรวงยุติธรรม เมื่อวันที่ 30 เม.ย.67 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม พร้อมคณะให้การต้อนรับคณะวงออร์เคสตราเยาวชนเทศบาลนครยะลา ​กว่า 50 คน​ ทั้งนี้พ.ต.อ.ทวีได้กล่าวแสดง​ความชื่นชมคณะวงออร์เคสตราเยาวชนเทศบาลนครยะลาที่ได้สร้างข่าวดี สร้างความภูมิใจ และการยอมรับให้กับประเทศไทย จากนั้นได้นำคณะวงออร์เคสตราเยาวชนเทศบาลนครยะลา รับฟังบรรยายบทบาทภารกิจการให้ความช่วยเหลือประชาชนของ​กระทรวง​ยุติธรรม​จากเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม และเยี่ยมชมห้องทำงานของรมว.ยุติธรรม

โดย วงดนตรีออร์เคสตร้าเยาวชนเทศบาลนครยะลา เป็นชุดการแสดงหลักในระหว่างการเฝ้าทูลละอองพระบาทรับเสด็จสมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ (His Majesty Sultan Haji Hassanal Bolkiah Mu’izzaddin Waddaulah) แห่งบรูไนดารุสซาลาม ในโอกาสเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาลไทย เมื่อวันที่ 29 เม.ย.67 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ถึงขนาดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังชมว่า “แขกที่เข้าร่วมงานถวายพระกระยาหารกลางวัน แด่สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า วงของน้องๆจากยะลา บรรเลงได้ไพเราะมาก ๆ Prince Abdul Mateen ตรัสว่าทรงประทับใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลง Can’t help falling in love ครับ ผมขอมอบกลับไปให้น้องๆทุกคน เพื่อแทนคำขอบคุณจากใจผมครับ ดีใจที่น้องๆ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานสำคัญของประเทศ ในครั้งนี้ รัฐบาลพร้อมเปิดพื้นที่ หาเวทีให้เยาวชนไทยทุกภาค ทุกกลุ่มได้แสดงความสามารถครับ”

สำหรับวันนี้ กับการต้อนรับวงดนตรีออร์เคสตร้าเยาวชนเทศบาลนครยะลา ของกระทรวงยุติธรรม หลังร่วมรับประทานเช้า มีการบรรยายลักษณะงานและภารกิจของส่วนราชการต่างๆ ในกระทรวงยุติธรรม และการให้ความรู้ ความเข้าใจที่เยาวชนควรทราบเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม โดยเจ้าหน้าที่จากกองยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม และเจ้าหน้าที่จากศูนย์สร้างโอกาสและบริการด้านอาชีพเด็กและเยาวชน กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน

ทั้งนี้ น้องๆ จากเทศบาลยะลายังได้ร่วมแสดงความสามารถในการขับร้องเพลง “เสน่ห์ ยะลา” ให้พ.ต.อ.ทวีและข้าราชการในกระทรวงยุติธรรมได้รับฟัง จากนั้นมีกำหนดการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ เขตดอนเมือง ก่อนเดินทางกลับด้วยเครื่องบินลำเลียง ซี-130 ของกองทัพอากาศ เพื่อมุ่งหน้า จ.ยะลา ในช่วงเที่ยงวันเดียวกัน