เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ก.ค. ที่ สน.บางพลัด น.ส.วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ หรือ แอดมินเจน เพจเชียร์ลุง พร้อมมวลชนภาคีประชาชนปกป้องสถาบันและประชาชนของพระราชาจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.กีรติ พูลจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางพลัด เพื่อแจ้งความคดี ม.112 แก่บุคคลที่โพสต์เฟซบุ๊กจาบจ้วงสถาบันฯ จำนวน 29 รายชื่อ โดยมี พ.ต.อ.จิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ ผกก.สน.บางพลัด ลงมารับเอกสารหลักฐานด้วยตนเอง

น.ส.วริษนันท์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากตนเป็นแอดมินเพจดังกล่าว ได้มีประชาชนจำนวนมากส่งข้อมูลบุคคลทำการโพสต์ข้อความหรือรูปภาพลงเฟซบุ๊กส่วนตัว รวมไปถึงการคอมเมนต์ และแชร์ โพสต์เนื้อหาที่เป็นการจาบจ้วง ล่วงเกิน ดูหมิ่น ใส่ความ หมิ่นประมาท หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ และมีเจตนาทำลายสถาบันฯ สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นเฟซบุ๊กตัวจริง 29 รายชื่อ จึงยื่นเป็นพยานหลักฐานแจ้งความใน ม.112 นอกจากนี้ตัวแทนจากศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) จะเข้าแจ้งความในลักษณะเดียวกันอีก 26 รายชื่อ ที่ สน.สำราญราษฎร์ ด้วย

ด้าน พ.ต.อ.จิรพัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้น ได้รับเรื่องไว้พร้อมตรวจสอบหากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงจะดำเนินการอย่างเฉียบขาด และจะดำเนินคดีต่อผู้กระทำความผิดอย่างถึงที่สุด.