เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านซ่อมรถยนต์ ซอยกอบชัย อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่ามีลูกแมวติดอยู่ภายในช่วงล่างเครื่องรถเก๋ง จึงได้จัดกำลังอาสากู้ภัยสุรินทร์ ทีมจับสัตว์เลื้อยคลาน พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ 5 นาย ไปตรวจสอบ บ้านหลังดังกล่าวเป็นร้านซ่อมรถยนต์ ได้ยินเสียงลูกแมวร้องออกมาจากภายในช่วงล่างเครื่องรถเก๋งโตโยต้า CHR สีขาว ทะเบียน กธ 3435 สุรินทร์ จึงได้เปิดฝาครอบช่วงล่างเครื่องยนต์ออกมาดู ก่อนจะใช้ไฟฉายส่องพบว่า มีลูกแมวอายุประมาณ 7 วัน ยังไม่ลืมตา จำนวน 4 ตัว เป็นเพศเมีย 2 ตัว และเพศผู้ 2 ตัว ติดอยู่ในช่วงล่างเครื่องยนต์เก๋ง โดยมีแผ่นพลาสติกสีดำปิดบังอยู่ จึงได้ถอดแผ่นพลาสติกดังกล่าวออก และค่อยๆ จับลูกแมวออกมาได้ทั้งหมด 4 ตัว พบว่าปลอดภัยดีทุกตัว ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 20 นาที

เจ้าของร้าน กล่าวว่า คาดว่าลูกแมวดังกล่าวน่าจะเกิดจากบริเวณอื่น แต่หลังคลอดเสร็จคาดว่าได้ถูกแม่แมวคาบนำมาไว้บริเวณนี้ เพราะช่วงนี้ฝนตกเลยคาบลูกเพื่อจะหนีฝน โดยจุดที่ไปติดอยู่สามารถเข้าจากทางด้านใต้รถบริเวณห้องเครื่องได้ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว และเป็นรถเก๋งคันเดิมอีกด้วย ซึ่งก็อยากให้ผู้ใช้รถระมัดระวัง เฝ้าดูเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับลูกแมวและเครื่องยนต์ และหากมีเคสในลักษณะนี้ก็ให้แจ้งหน่วยกู้ภัยเพื่อความปลอดภัยมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่ทราบเรื่องก็ต่างตีเป็นเลขเด็ด โดยตีเป็นว่า แมวคือ 4 รถคือ 4 และแมว 4 ตัว เป็นเลข 44 และยังคงไม่ทิ้งเลขทะเบียนรถ คือ 343, 345, 34, 35, 443 อีกด้วย