ถูกพูดถึงหนักมาก สำหรับคลิปในแอปพลิเคชันติ๊กต็อก johnwit_chuwick ที่ได้ออกมาโพสต์คลิปที่อดีตพระเอกดังยุค 90  ริว อาทิตย์ กล่าวถึงนางเอกซุป’ตาร์สาว อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ โดยแซะว่า “นางเอกดังทางช่อง 7 เป็นตัวแม่ของวงการบันเทิง เขาเรียกว่าตัวแม่ หรือ แม่อั้ม ถ้า ม.รังสิต เราเรียกอีดำตับเป็ด เดี่ยวมันดูไลฟ์สด มันจะต้องด่าแน่เลย อีเหี้XมึX มาด่าอีดำได้ไง เดี๋ยวนี้กูกินกลูตา กูฉีดวิตามินซี กูร้อยไหม งามเด่นเลิศ สะท้านปฐพี” งานนี้เลยทำให้หลายคนออกมาต่อว่าหนุ่มริวว่าน่าเกลียดที่ว่าสาวอั้มแบบนั้น และขอให้หนุ่มริวอย่าทำแบบนี้อีก บ้างก็บอกว่าไม่โอเคเลย เป็นต้น

ล่าสุดรายการทางอมรินทร์ ทีวี ได้ไปสัมภาษณ์ริวและเจ้าตัวก็เล่าว่า “ผมฝากขอโทษอั้ม และแฟนคลับคุณอั้มด้วย ที่อาจจะไม่รู้ว่าผมแบบรู้จักกัน เรียนที่เดียวกัน เข้ามหา’ลัยที่เดียวกัน ปีเดียวกัน เรียนที่แห่งเดียวกัน ก็อยู่ในก๊วนที่ชิดกัน ตอนที่เป็นกระเสข่าว ที่ผมขายของกลางตลาด คนไร้บ้านอะไรแบบนี้ อั้มยังฝากกระซิบกับเพื่อนสนิทจะช่วยเหลืออีริวยังไงดี ก็ขอบคุณมาก แค่นี้ก็ดีใจแล้ว ขอโทษขอโพย ก่อนทิ้งท้ายบอกอั้มว่าไม่มีอะไรเด้อ”

หลังจากหนุ่มริวพูดไป หลายคนที่ดูข่าวก็ขอให้หนุ่มริวไปรักษาตัว บ้างก็บอกว่าป่วยแน่นอน บ้างก็บอกว่ารักริวแต่ไม่ไหวนะ ต้องอย่ากวนและหลุดแบบนี้อีก เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ริว อาทิตย์