ตามปรากฏข่าวทางสื่อมวลชน กรณีนายบุญยืน กลิ่นศรีสุข ร้องเรียนตำรวจบุกค้นบ้าน จับลูกชายข้อหาค้ายาบ้า หลังค้นเงินเก็บหายกว่า 3 หมื่นบาท พ่องัดวงจรปิดแจ้งความ ผ่าน 6 เดือน ยังไม่คืบหน้า จึงโพสต์ขอความเป็นธรรมผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ และมีการเผยแพร่ทางสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เป็นกระแสวิจารณ์การทำงานของตำรวจ

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จตร.(หน.จต.) จัดทีมงานจเรตำรวจลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงจากกรณีดังกล่าว โดยเบื้องต้นพบว่า เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.2564 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ชัยภูมิ นำกำลังไปตรวจค้น บ้านของผู้ร้อง ในพื้นที่ อ.บำเหน็จณรงค์ จว.ชัยภูมิ และจับกุมบุตรชายผู้ร้องพร้อมยึดของกลางเป็นเงินสดและยาเสพติดพร้อมอุปกรณ์การเสพยาจำนวนหนึ่ง รวมถึงมีการจับกุมผู้ร้องกรณีครอบครองอาวุธปืน ซึ่งผู้ร้องระบุว่า หลังการตรวจค้นจับกุมมีเงินสดที่ได้มาจากการขายวัวสูญหายไปประมาณสามหมื่นกว่าบาท โดยมีภาพวงจรปิดเห็นตำรวจชุดจับกุมถือกระเป๋าใส่เงินของผู้ร้อง จึงเชื่อว่าชุดตรวจค้นเป็นผู้นำเงินดังกล่าวไป โดยมีการร้องเรียนไปที่ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ พร้อมกับได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บำเหน็จณรงค์แล้ว ซึ่งทราบว่าทางพนักงานสอบสวน ได้ส่งเรื่องให้สำนักงานป้องกันปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ จังหวัดชัยภูมิ (ป.ป.ท.) เพื่อพิจารณาดำเนินการ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาชี้มูล อีกส่วนหนึ่ง

‘ผู้การชัยภูมิ’แจงพ่อร้องตร.จับลูกแล้วเงินหาย เข้ากันใจแล้ว!คืนเรียบร้อย

อย่างไรก็ดี เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งต่อผู้ร้อง และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ให้ทางจเรตำรวจเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง แล้วรีบรายงานผลให้ทราบ หากพบว่ามีมูลความจริง ก็ต้องมีการดำเนินการทางวินัยต่อตำรวจที่เกี่ยวข้องต่อไป.