• Hippie Day Happy Time

ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต จัดงาน “Hippie Day Happy Time” ชวนคุณมาปลดปล่อยอารมณ์กับคอนเสิร์ตสุดมันส์อัดแน่นด้วยบทเพลงจากเหล่าศิลปินคุณภาพที่จะนำคุณเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งความสุขบนเวที ท่ามกลางบรรยากาศสไตล์ Hippie พร้อมดื่มด่ำกับกิจกรรมสุดฟินทั้งกินดื่มช้อป

ม.ล. จิระเดช กมลาศน์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมการตลาด ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เผยว่า งาน “Hippie Day Happy Time” ได้ร่วมกับบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นเพื่อเอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบและหลงใหลในเสียงดนตรี ได้มาร่วมสนุกครื้นเครงพร้อมปลดปล่อยอารมณ์ไปกับคอนเสิร์ตสุดมันส์แห่งปีที่ได้รวบรวมเหล่าคนดนตรีศิลปินคุณภาพมาเปิดเวทีในบรรยากาศสไตล์ Hippie
สุดมันส์ไปกับคอนเสิร์ตแบบจัดเต็มจากเหล่าศิลปินที่สลับสับเปลี่ยนกันมาให้ความสุขความบันเทิงทุกวันตลอดการจัดงาน ดังนี้ เสาร์ที่ 17 พบกับวง GooseBump Rhythm และ โมสต์ วิศรุต, อาทิตย์ที่ 18 พบกับวง Big Boy Band และวง The Betters, เสาร์ที่ 24 พบกับวง Gold Red และเปอติ๊ด ญาดา จากเวที The Voice, อาทิตย์ที่ 25 พบกับวง AC93 และวง South Paradise สำหรับจันทร์ถึงศุกร์ (วันที่ 15,16 และ 19 – 23) พบกับดนตรีโฟร์คซองวง Mancry

ดื่มด่ำกับบรรยากาศภายในงานที่ตกแต่งในสไตล์ Hippie เป็นการผสมผสานอย่างมีศิลปะ มีความเรียบง่ายเน้นความเป็นอิสระเสรีและใกล้ชิดธรรมชาติ เพลิดเพลินกับมุมแฟชั่นที่ได้จัดเตรียมเครื่องแต่งกายให้ได้เลือกสรรไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า, การเพ้นท์หน้าหรือติดแทททูลวดลายต่างๆเพิ่มความฮิปปี้ให้ได้เฉิดฉายอีกด้วย อิ่มเอมกับอาหารหลากหลายเมนูและเครื่องดื่มเย็นๆ ที่พร้อมเสิร์ฟให้ได้นั่งกินดื่มกันแบบเพลินๆ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 25 มิถุนายน 2566

สถานที่ : ณ ซีคอน บางแค ฮอลล์ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Seacon Bangkae l ซีคอน บางแค

  • “ทวิภพ” The Siam Renaissance (ค.ศ.1855)

“ซีคอนสแควร์” ชวนนุ่งโจงห่มสไบย้อนไปเมืองสยาม ตามรอยมณีจันทร์เดินทางข้ามกาลเวลาผ่าน กระจกสุดมหัศจรรย์ กับ “ทวิภพ” วรรณกรรมชิ้นเอกของทมยันตี บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิต ค.ศ.1855 ผ่านนิทรรศการภาพถ่าย ชมการแสดง “ปี่พาทย์บรรเลง บันเทิงเพลินวาน” ครั้งแรก! กับการประชัน “ฟีโน่เดอะระนาด” กับวงปี่พาทย์ เพลิดเพลินกับ “ล่องเรือ ตกปลา กลางน้ำ” สัมผัสบรรยากาศการค้าขาย ตลาดน้ำ ตลาดบกและกิจกรรมมากมาย ในงาน “ทวิภพ” The Siam Renaissance (ค.ศ.1855)

ซีคอนสแควร์ ชวนสัมผัส เสน่ห์เเละบันทึกเรื่องราวของ ‘ความรัก ประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต ดนตรีเเละศิลปะ’ ไปกับซีรีส์ Seacon Fest Presents ‘One Moment in Time The Series’ กับ 4 เรื่องราว 4 ยุคสมัย ประทับใจไม่รู้ลืม เดินทางมาสู่ ช่วงเวลาแห่งรัก EP3. กับงาน “ทวิภพ The Siam Renaissance (ค.ศ.1855)” ข้ามภพมาพบรัก ชวนนุ่ง โจงห่มสไบ ย้อนไปเมืองสยาม ที่ได้หยิบยกเอาวรรณกรรมชิ้นเอกของทมยันตีขึ้นมาอีกครั้ง พาคุณเดินทางข้าม กาลเวลาผ่านกระจกสุดมหัศจรรย์ สัมผัสบรรยากาศการจำลองวิถีชีวิตความเป็นอยู่และการค้าขาย ในช่วงรัตนโกสินทร์ตอนกลาง พบกับกิจกรรมมากมาย กับ 8 เรื่องไฉไล พลาดไม่ได้! เริ่มด้วย 1) “หวนรฤก” นิทรรศการเรื่องย่อทวิภพ ชมภาพถ่ายวิถีชีวิตช่วงรัชกาลที่ 4 จนถึง รัชกาลที่ 5 และชีวประวัติของทมยันตี 2) “ปี่พาทย์บรรเลง บันเทิงเพลินวาน” ชมฟรี การแสดงดนตรีไทยระนาดเอกและปี่พาทย์ทุกวัน และครั้งแรก! กับการประชันระหว่าง ระนาดแก้วรางเดียวในโลกจาก ระนาดเอก Fino the Ranad กับวงปี่พาทย์ไทย 3) “ล่องเรือ ตกปลา กลางน้ำ” ลุ้นรางวัลพิเศษ 4) “ละเล่นริมคลอง ลองสนุกสุขสนาน” ต้อนรับเด็กๆ ทุกช่วงวัย กับบ่อบอล อักษรไทยแสนสนุก 5) “ป้อนหมูจิ๋วหลิ๋ว” ความน่ารักของหมูแคระที่รอให้ทุกคนมาป้อนนม 6) “แต่งอย่างไทย ห่มสไบชักภาพ” ชวนคุณมาสวมสไบ ถ่ายรูปโบราณงามอย่างไทย 7) “คันฉ่องส่องนาง”เวิร์กชอปตกแต่งกระจกโบราณ ดีไซน์ที่คุณจะได้เป็นเจ้าของชิ้นเดียวในโลก 8) “เขียนทอง ลองทำ” เวิร์กชอปเพ้นท์น้ำทองลงบนงานเซรามิก อัตลักษณ์งานฝีมือที่เป็นของคุณเอง

เพลินเมืองชวนชิมร้านเด็ด ย้อนอดีตและปัจจุบัน อาทิ ร้านเจ๊หนึ่งแซ่บตามปาก, ดารายำดาวยั่ว, ไอศกรีม หมูเเดงอัมพวา, ขาหมูต้มถั่วกระทะทอง, เฮงหอยทอดชาวเล, เมนูพิเศษที่แรก! ‘หมูกรอบผัดพริกขิง โบราณ’ จากร้านลูกชิ้นเชฟอ้อย Top Chef Thailand เเละอาหารคาวหวานมากมาย พร้อมเลือกซื้อข้าวของ เครื่องใช้ อาทิ ผ้าไทย งานทองเหลือง เครื่องเงิน ฯลฯ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 25 กรกฎาคม 2566

สถานที่ : ซีคอนสแควร์ ฮอลล์ ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Seacon Bangkae l ซีคอน บางแค

  • Reincarnation

นิทรรศการ “Reincarnation” โดย Jacky Tsai ศิลปินจีนที่สร้างสรรค์งานศิลป์สะท้อนแนวคิดวัฏจักรการเติบโตแบบวนซ้ำ เมื่อการสูญสลายของสรรพสิ่งไม่ใช่สิ่งน่ากลัว แต่เป็นการเปลี่ยนผ่านสู่ชีวิตใหม่ที่เบ่งบานดั่งมวลไม้ นิทรรศการที่ชวนขบคิด การเสื่อมสลายจะสวยงามได้อย่างไร? การเกิดใหม่มีความหมายอย่างไรในสังคมร่วมสมัย? การกระตุ้นต่อมความคิดนี้เป็นการรวบรวมสาระสำคัญของช่วงเวลาที่หายไปเข้ากับความปรารถนาสูงสุดสู่การมีชีวิตสวยงามในวันข้างหน้า สะท้อนถึงการระบาดช่วงก่อน-หลังของโควิด

“ความตายไม่ใช่จุดสิ้นสุดของการดำรงอยู่ แต่นำไปสู่การเริ่มต้นใหม่”

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 23 กรกฎาคม 2566

สถานที่ : Museum of Contemporary Art (MOCA BANGKOK)

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : MOCA Museum of Contemporary Art

  • Hopefully

นิทรรศการ “Hopefully” โดย กรกฎ สังข์น้อย และ มูฮัมหมัดซุริยี มะซู ศิลปินทั้งสองถ่อยทอดผลงานผ่านการอยู่ร่วมกันของ คนไทยพุทธและไทยมุสลิมในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ สภาพแวดล้อมอันเสื่อมโทรม การแย่งชิงอํานาจ การต่อสู้ทางการเงิน ชนชั้นทางสังคม สงคราม ความรุนแรง จึงเป็นผล ประกอบการชั้นเลิศของสิ่งเหล่านี้ เฉกเช่นกับพื้นที่ที่จะถูกกล่าวถึงในนิทรรศการในครั้งนี้ ที่ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ห่างไกลหรือมีขนาดเล็กแค่ ไหนในแผนที่โลก โซ่ตรวนและพันธนาการทางสังคมก็ยังคงตามไปล่ามเราทุกๆที่ เพราะมนุษย์ก็ยังคงต้องการ สังคมเพื่อดํารงอยู่ เพียงแต่เราต้องเลือกว่าจะมีชีวิตอยู่ในสังคมแบบไหน จะรับมือหรือแก้ไขมันอย่างไร ด้วย ความหวัง

“มนุษย์เกิดมาเสรี แต่ทุกแห่งทุกที่อยู่ในพันธนาการ” (Jean-Jacques Rousseau: 1974)

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 27 สิงหาคม 2566

สถานที่ : VS 24 Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : VS 24 Gallery

  • นิทรรศการศิลปกรรมช้างเผือก ครั้งที่ 12 “รักโลก”

นิทรรศการ “ศิลปกรรมช้างเผือก ครั้งที่ 12” ภายใต้หัวข้อ “รักโลก” นำเสนอผลงานศิลปะที่ได้รับรางวัลและได้รับคัดเลือกให้ร่วมแสดง จำนวน 57 ชิ้นงานจากทั้งหมด 327 ชิ้น โดยในปีนี้ ผลงานที่ได้รับรางวัลช้างเผือก ได้แก่ ‘หนึ่งเดียวกัน’ โดยคุณจรัญ พานอ่อนตา ทั้งนี้ การประกวดศิลปกรรมช้างเผือก ดำเนินการประกวดศิลปกรรมช้างเผือก เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 และดำเนินงานต่อเนื่องเรื่อยมาเป็นประจำทุกปี มีวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหาศิลปินไทยรุ่นใหม่ที่มีทักษะความสามารถทางศิลปะอันโดดเด่น ในการสร้างสรรค์ศิลปะแบบเหมือนจริง (Realistic) และศิลปะรูปลักษณ์ (Figurative Art) นำเสนอผลงานผ่านรูปแบบจิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ และสื่อผสม โดยไม่จำกัดเทคนิคและวัสดุ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ -20 กรกฎาคม 2566

สถานที่ : ห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 9 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

  • Keylight Thesis Exhibition 2nd : Disrupt

“Keylight Thesis Exhibition 2nd : Disrupt” นิทรรศการกลุ่มจัดแสดงสารนิพนธ์ภาพถ่ายและสื่อผสมจากนักศึกษากลุ่มวิชาภาพยนตร์และภาพถ่าย คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ งานภายใต้คอนเซ็ป “Disrupt” ที่นำเสนอภาพสะท้อนของคลื่นรบกวนทางความคิดในช่วงวัยต่อประสบการณ์ใหม่ พร้อมตั้งคำถามต่อสิ่งที่พบเห็นรอบตัว สะท้อนมุมมองตลอดจนทัศนคติส่วนบุคคลที่แปรเปลี่ยนและยากจะกลับไปเป็นเช่นเดิม

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 22 มิถุนายน พ.ศ.2566

สถานที่ : ชั้น 3 Art4C, Gallery and Creative Learning Space

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Art4C, Gallery and Creative Learning Space

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Seacon Bangkae, MOCA Museum of Contemporary Art, VS 24 Gallery, Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, Art4C Gallery and Creative Learning Space

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]