สตีเวน เจอร์ราร์ด ตำนานมิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่ากำลังกลับมารับงานคุมทีมอีกครั้งกับ อัล เอตติฟัค ทีมในลีกซาอุดิอาระเบีย หลังมีคลิปเจ้าตัวไปโผล่ที่คินแดนเศรษฐีน้่ำมัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“สตีวี จี” ซึ่งว่างงานหลังโดน แอสตัน วิลลา ปลดพ้นเก้าอี้กุนซือ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมานั้น ถูกพบว่าเดินทางไปยังสำนักงานของ อัล เอตติฟัค ในเมืองดามมาน เมืองใหญ่อันดับ 4 ของซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังเสร็จภารกิจการเป็นคอมเมนเตเตอร์ให้กับ บีที สปอร์ต ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดยมีรายงานว่าอดีตกัปตันทีม “หงส์แดง” ได้รับข้อเสนอทีมดังจากแดนเศรษฐีน้ำมัน ซึ่งจบเป็นอันดับ 7 ในศึกซาอุดิ โปร ลีก ซีซั่นที่ผ่านมา และเจ้าตัวก็ดูชอบชอบใจในแผนงานของสโมสร แต่ยังต้องรอดูรายละเอียดในข้อเสนอก่อนที่จะตัดสินใจ

หากตัดสินใจรับงานดังกล่าว เจอร์ราร์ด ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวกับทั้ง ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เลสเตอร์ ซิตี นั้น จะเป็นอีกหนึ่งคนดังในแวดวงลูกหนังโลก ที่เดินทางไปทำมาหากินในลีกซาอุดิอาระเบีย หลังจากก่อนหน้านี้มี คริสเตียโน โรนัลโด ที่ย้ายไปค้าแข้งกับ อัล นาสเซอร์ มาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ คาริม เบนเซมา ก็เพิ่งเปิดตัวไปล่าตาข่ายหับ อัล อิตติฮัด ในฤดูกาลหน้า