หลังจาก “ลิซ่า BLACKPINK” หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปแดนกิมจิชาวไทย พร้อมเพื่อนสนิท ได้ถ่ายสตอรี่ลงอินสตาแกรม @gukoiiz โดยเป็นคลิปภาพขณะที่ลิซ่าและเพื่อนดื่มนมหนองโพรสช็อคโกแลต พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ดื่มนมก่อนนอน” สร้างเสียงฮือฮาให้กับชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ลิซ่าได้เคยสร้างกระแสให้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของไทยหลายอย่าง นั้น

นมหนองโพเตรียม Sold out! ‘ลิซ่า BLACKPINK’ ถือถ่ายสตอรี่ วัยเด็กต้องนี่เลย

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สถานที่ตั้งของสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์) พบกับนายนิพนธ์ แก้วจีน เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมหมายเลขสมาชิก 5052 สหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี หมู่ 10 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

โดยนายนิพนธ์ กล่าวว่า ได้ดูลิซ่าดื่มนมหนองโพ ผ่านทาง tiktok และเฟซบุ๊ก ในฐานะผู้เลี้ยงโคนม ก็ดีใจ เราผู้เลี้ยงโคนม น่าจะมีกำลังใจ ในการทำอาชีพนี้ค่อนข้างเหนื่อย แต่ถ้าทำด้วยใจรัก ก็จะมีความสุข เห็นกระแสลิซ่าดื่มนมหนองโพ เธอเป็นคนที่จับอะไรแล้วก็เป็นกระแส ทำให้ผู้บริโภคหันมาดื่มนมหนองโพมากขึ้น ก็ดีใจมาก ผลิตภัณฑ์โคนมหนองโพขายได้เยอะๆ จุดดีก็คือ ผู้บริโภคต้องการนมเยอะ ผู้ผลิตอย่างโรงนมหนองโพ ก็จะต้องมาซื้อนมจากเราเยอะขึ้น เราก็จะสามารถขยาย แล้วเพิ่มการเลี้ยงโคนม ให้มีน้ำนมมากขึ้นตามไปด้วย ตอนนี้ได้คุยกับผู้บริหาร ก็บอกว่าสหกรณ์ทั่วไปที่เห็นข่าวนี้ ว่าหนองโพ จะผลิตนมทันเหรอ เพราะลิซ่ามาดื่มนมโชว์ ตนเชื่อว่า เกิดประโยชน์แก่ผู้เลี้ยงโคนมทั้งประเทศ ถ้าคนนิยมหันมาบริโภคนม เป็นการกระตุ้นให้มีการซื้อขาย มีการตลาดมากขึ้น ผู้เลี้ยงโคนมก็สามารถจำหน่าย ผลิตนมได้มากขึ้น ก็ดีอยู่แล้ว

“เชื่อว่าเหตุการณ์นี้ มีผลดีกับเกษตรกร เท่าที่ได้พูดคุยกับประธาน รู้สึกดีใจ ที่เราไม่ได้ว่าจ้าง แต่ลิซ่า มาสร้างกระแสให้นมหนองโพ ตามข่าวลิซ่าได้เข้าไปในห้าง พบนมรสช็อกโกแลต นมถุงหนองโพ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ดั้งเดิมของหนองโพ และเธอก็กินนมชนิดนี้มาตั้งแต่เด็กๆ ระลึกถึงนมหนองโพ ที่กินมา ก็กลายเป็นกระแสไปทั่วประเทศเลย ลิซ่าดื่มนมหนองโพ ซึ่งเป็นกระแสในทางที่ดี” เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม กล่าว