หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “หยก ธนลภย์” เยาวชนอายุ 15 ปี และเคยถูกควบคุมตัวในคดีมาตรา 112 ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 66 ว่าถูกไล่ออกจากโรงเรียนแล้ว อีกทั้งยังเล่าเหตุการณ์ที่ได้พูดคุยกับครู โดยเผยว่า รอง ผอ. บอกจะคืนเงินค่าเทอมให้ และกล่าวกับตนว่า เธอคือบุคคลภายนอก
โซเชียลวิจารณ์สนั่น! ปม ‘น้องหยก’ เยาวชน 15 ถูกโรงเรียนไล่ออกแล้ว

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 มิ.ย. น้องหยกได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก Thanalop Phalanchai เผยแพร่เหตุการณ์ขณะที่หยก ผู้ปกครอง และกลุ่มเพื่อนอยู่หน้าโรงเรียน แต่กลับโดนปิดประตูรั้วใส่ ไม่ให้น้องหยกเข้าไปภายในโรงเรียน และมีการโต้เถียงกับ รปภ. ที่เฝ้าบริเวณประตูทางเข้า ท่ามกลางตำรวจที่คอยมาสังเกตการณ์อยู่ไม่ห่าง หลังจากนั้นทางด้านหยก ก็ปีนรั้วโรงเรียนเข้าไปด้านใน

หลังจากโพสต์ดังกล่าว กลายเป็นที่วิจารณ์อย่างมากบนโลกออนไลน์ หลายคนไม่เห็นด้วยกับการกระทำของน้องหยกและพวก พร้อมกับบางส่วนก็ได้เข้าไปให้กำลังใจบุคลากรภายในโรงเรียน และเป็นกำลังใจให้คุณครูอีกด้วย

ยังมีสถานะเป็นนักเรียน! ‘ตรีนุช’ แจงปมโซเชียลจวกโรงเรียนดังไล่ออก ‘น้องหยก’

อย่างไรก็ตาม รมว.ศึกษาธิการ ได้กล่าวถึงกรณีของน้องหยก ว่าทางโรงเรียนยังไม่ได้มีการให้น้องหยกลาออกแต่อย่างใด และน้องหยกยังมีสถานะเป็นนักเรียนของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการอยู่..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Thanalop Phalanchai