ถูกพูดถึงหนักมากทีเดียวสำหรับสาวสวย ลิซ่า-อลิซา แอน ไฮน์ส ในละครแค้นที่กำลังฮอตฮิตอยู่ตอนนี้ งานนี้นอกจากความปังของนักแสดงหลักแล้ว หลายคนยังโฟกัสสาวลิซ่าที่กล้าต่อความปังในด้านการแสดงกับสาว แต้ว ณฐพร อีกด้วย งานนี้เลยทำให้มีคนอยากรู้จักสาวคนนี้มากขึ้น

อลิซา แอน ไฮน์ส (ลิซ่า)สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2546 ปัจจุบันอายุ 20 ปีกำลังศึกษาปริญญาตรี ปี 3 คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นน้องใหม่แกะกล่องแจ้งเกิดจากผลงานละครเรื่องแรกแค้นโดยก่อนเข้าเส้นทางการแสดงเคยอยู่ในวงการเพลง T-Pop มาก่อน ชื่อว่าวง Daisy Daisy ไลฟ์สไตล์ของเธอชอบดูยูทูปที่เป็นไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ไปเที่ยว ไปกินอาหาร แต่งหน้า และก็ชอบดูหนัง ดูซีรีส์ เพื่อศึกษาคาแรคเตอร์แต่ละตัวละคร และดูวิธีการเเสดงของนักแสดงแต่ละคนด้วยค่ะ เป็นคนชอบถ่ายรูปธรรมชาติ อยู่กับธรรมชาติสงบ ๆ ชอบใช้เวลากับคนรอบตัวครอบครัว เพื่อน ๆ พี่น้องที่อยู่ด้วยเเล้วสบายใจ สไตล์การแต่งตัวเป็นคนชิล ๆ สบาย ๆ แบบที่สะดวกเหมาะสมกับการทำงาน พร้อมรองเท้าผ้าใบคู่ใจ

“ตอนแรกที่รู้ว่าหนูจะได้เล่นละคร หนูรู้แค่พี่แอนเป็นผู้จัดแค่นั้นก็คืออยากเล่นมาก ๆ แล้ว คิดว่าแค่อยากเก็บประสบการณ์ ไม่คิดว่ามันจะเป็นละครฟอร์มใหญ่ขนาดนี้ คิดแค่ว่าเราเพิ่งเข้าช่องถ้าได้บทอะไรก็เล่นได้หมด เป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับเราด้วยแต่พอได้บท ‘พราวไหม’ ดีใจมาก ไม่คิดว่าตัวเราจะแคสได้บทนี้ มันเป็นอะไรที่ทึ่งมาก ตอนที่รู้ว่าต้องเล่นเป็นน้องสาวพี่แต้วก็ยิ่งตื่นเต้น และยังได้เจอกับพี่ ๆ นักแสดงมากฝีมืออีกหลายท่านเลย เป็นประสบการณ์ที่ดีมากค่ะ ร่วมงานกับสาวแต้ว ทึ่งมากค่ะ คือตอนแสดงก็เป็นตัวละคร แต่ในหัวเราก็ยังรู้สึกว่าพี่แต้วเจ๋งมาก พี่เขาส่งอารมณ์มาให้ดีมากเลยค่ะ แค่มองตาก็รู้สึกตามแล้ว ยิ่งเราได้เข้าฉากกับพี่แต้วที่ต้องเป็นพี่น้องกันแล้วต้องฟาดฟันกันด้วยยิ่งรู้สึกโชคดีมาก ๆ ที่ได้พี่เข้ามาช่วยส่งอารมณ์ ด้วยความที่เราก็เป็นเด็กใหม่ด้วย ยิ่งเป็นความโชคดีมาก ๆ ค่ะ”

ที่บ้านสนับสนุนตั้งแต่เด็ก ๆ อยากทำอะไรเขาก็ให้เราทำ ตั้งแต่ร้องเพลงเลยค่ะ คือหนูเป็นเด็กขี้อายแต่ว่าอยากร้องเพลง แม่ก็ส่งหนูเรียนเลย แล้วก็ส่งเราไปตามหาโอกาสดี ๆ เพราะบางทีเราก็เป็นคนที่อยากอยู่นิ่ง ๆ พอได้แม่มาช่วยผลักดันเราตามงานต่าง ๆ ก็รู้สึกว่าดีใจที่ได้ทำ ดีใจที่แม่คอยซัพพอร์ตเราไม่งั้นเราก็อาจจะพลาดโอกาสดี ๆ ในชีวิตไป อย่างเช่น ที่มาแคสติ้งกับช่อง 3 แม่เขาก็เชียร์ให้เรามาลองงานนี้ดูก่อน เพราะตอนแรกเราก็คิดว่างานสายนี้มันไม่เหมาะกับเราหรอก เราแสดงออกไม่เป็นไกลตัวเรามาก แต่แม่บอกให้ลองไปเท่านั้นแหละ เลยทำให้เรามาอยู่ตรงจุดนี้ มันเหมือนเปิดโลกใหม่ให้กับเราเลย ดีใจมาก ๆ ที่ได้รับโอกาสนี้”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews