คีลิยัน เอ็มบัปเป ยอดดาวยิง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งศส ยืนยันหนักแน่นว่า นายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ไม่ได้มีอิทธิพลใด ๆ กับการตัดสินใจของเขาในเรื่องอนาคตการค้าแข้ง หลังหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส เพิ่งส่งหนังสือยืนยันกับ “เปแอสเช” ต้นสังกัด ว่าจะไม่ใช่เงื่อนไขขยายสัญญาอีก 1 ปี หลังสัญญาฉบับปัจจุบันกำหลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลหน้า

ก่อนหน้านี้ เอ็มบัปเป เคยตกเป็นข่าวว่าจะอำลา “เปแอสเช” ไปค้าแข้งกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 ก่อนจะเปลี่ยนใจอยู่ค้าแข้งในถิ่นปาร์ก เดส์ แพรงซ์ ต่อไป ท่ามกลางข่าวลือว่าผู้นำฝรั่งเศส เป็นคนโน้มน้าวให้เจ้าตัวค้าแข้งอยู่ในบ้านเกิดต่อไป

อย่างไรก็ตาม เอ็มบัปเป ซึ่งยืนยันว่าจะอยู่กับ “เปแอสเช” ต่อไปในซีซั่นหน้าแน่นอนนั้น ยืนยันว่า มาครง ไม่ได้มีอินธิพลใด ๆ กับการตัดสินใจของเขาทั้งสิ้น โดยกล่าวในการแถลงข่าวในแคมป์ทีมชาติฝรั่งเศส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า “ท่านประธานาธิบดี มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเรื่องอนาคตของผม ทั้งตอนนี้หรือตลอดปี 2023 ตอบเลยว่าไม่มี เขาอยากให้ผมอยู่ที่ปารีสต่อไป ผมเองก็ต้องการแบบนั้น เผอิญความคิดเห็นของเราตรงกัน”

“ผมจะย้ายออกจาก เอแอสเช หรือเปล่า? ผมตอบไปแล้วว่าเป้าหมายของผมคืออยู่กับ เปแอสเช ต่อไป นั่นคือความคิดของผมในตอนนี้ และผมก็พร้อมที่จะกลับไปซ้อมกับทีมในช่วงปรีซีซั่น และผมก็ไม่คิดว่าหนังสือฉบับนั้นของผมมันไปฆ่าใครตาย หรือทำให้ใครต้องเดือดร้อนด้วย” หัวหอกเลือดน้ำหอม ทิ้งท้ายแบบมีน้ำโห