เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สมพงศ์ ทองรอด รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายภายในศูนย์เตรียมพร้อมป้องกันภัยประจำหมู่บ้าน หมู่ 6 บ้านช่องเขา ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด ใกล้ที่พักสำนักสงฆ์เขาหัวแรด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อิศราพงศ์ จินา ผกก.สภ.ห้วยยอด พ.ต.ท.สันต์ นุ่นเศษ รอง ผกก.สส. ตำรวจสายตรวจ ต.หนองช้างแล่น ชุดสืบสวนฯ พิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง แพทย์เวร รพ.ห้วยยอด หน่วยกู้ภัยสยามมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ สาขาจังหวัดตรัง และกู้ภัย อบต.ห้วยนาง

ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักชั้นเดียวภายในศูนย์ฯ ดังกล่าว พบศพนายชำนาญ ทวิสุวรรณ อายุ 54 ปี ชาว อ.รัษฎา จ.ตรัง สภาพนอนเสียชีวิต มีมุ้งขาดหล่นทับหน้า มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งที่ใบหน้าจนกระดูกใบหน้าแตกเป็นแผลเหวอะเลือดอาบ โดยขณะกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้รับแจ้งจาก ตำรวจจุดตรวจตำบลห้วยนาง ว่า มี นายประสิทธิ์ แพงมี อายุ 48 ปี ชาว อ.รัษฎา จ.ตรัง เข้ามามอบตัว โดยให้การสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่านายชำนาญ โดยการใช้เหล็กแป๊บตีศีรษะ 2-3 ครั้ง จึงควบคุมตัว ก่อนนำไปตรวจยึดของกลางที่ใช้ก่อเหตุ หลังนำไปทิ้งไว้ริมถนนห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร เป็นเหล็กแป๊บขนาด 1 นิ้ว ยาว 50 ซม.

แนวทางการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายประสิทธิ์ ผู้ก่อเหตุได้ขี่รถ จยย. ออกมาจากพื้นที่ อ.รัษฎา ช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่มเศษ เพื่อมาหาลูกที่มีด้วยกันกับอดีตภรรยา ที่มาบวชชีพราหมณ์อยู่ที่สำนักสงฆ์บ้านหัวแรด ต่อมานายประสิทธิ์ ได้ตามมาพบภรรยาอยู่กับผู้ตายในมุ้งที่ห้องพักดังกล่าว จึงเกิดอาการหึงหวง ทนเห็นภาพบาดตาไม่ไหว คว้าเหล็กแป๊บตรงเข้าตลบมุ้งกระหน่ำตีไป 3-4 ครั้งที่ใบหน้า เสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงมุ่งไปที่ประเด็นชู้สาว พร้อมแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.