ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองอี๋ชาง มณฑลหูเป่ย์ ที่เปิดให้บริการพื้นที่รับประทานกลางแจ้ง ภายใต้เต็นท์ขนาดใหญ่ ต้องประสบกับความพังพินาศอย่างคาดไม่ถึง เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีผู้บันทึกคลิปวิดีโอไว้หลายคน และนำไปโพสต์เผยแพร่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีน และกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว

ในคลิปวิดีโอจะเป็นภาพเหตุการณ์ขณะพายุกำลังซัดสาดทั้งลมทั้งฝน โดยเฉพาะลมแรง ซึ่งมีกำลังมากเสียจนยกเต็นท์ขึ้นฟ้าได้ทั้งหลัง พร้อมกันนั้นก็ได้ยกร่างชายหลายคน ที่ยึดโครงเต็นท์ไว้แน่นสู่ท้องฟ้าด้วย ซึ่งตามรายงานข่าวประเมินว่า แรงลมจากพายุครั้งนี้มีความเร็วเกือบ 120 กม./ชม.

ไม่นานนัก กลุ่มคนที่ลอยขึ้นฟ้าเพราะแรงลมก็ตกลงสู่พื้น แม้ว่าจะมีหลายคนได้รับบาดเจ็บ แต่โชคยังดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต ทั้งหมดได้รับการส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลในละแวกใกล้เคียง

หนึ่งในกลุ่มคนที่โดนแรงลมยกขึ้นฟ้านั้น คือชายซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าของร้านอาหารที่เกิดเหตุ เขาพยายามยึดโครงเต็นท์ไว้ให้อยู่กับพื้น แต่สู้แรงลมไม่ไหว หลังจากที่โดนแรงลมพัดไป เขาก็ตกลงใส่หลังคาของบ้านที่อยู่ใกล้เคียง และได้รับบาดเจ็บ ซี่โครงหักหลายซี่ ส่วนชายอีกคนหนึ่งในกลุ่ม ก็ไปตกทะลุหลังคาที่ห้องจัดเลี้ยงส่วนตัวของทางร้าน แต่ปลอดภัยดี

เจ้าของร้านซึ่งทราบชื่อในเวลาต่อมาว่าคือนายหวัง ได้ให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นว่า เขาจะคืนเงินให้กลุ่มลูกค้าประมาณ 50,000 หยวน (ราว 242,153 บาท) เพื่อชดเชยที่ไม่ได้เพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารอย่างเต็มที่ เพราะเจอสภาพอากาศที่ย่ำแย่

อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นรายงานว่าก่อนหน้านั้น ทางการจีนได้แจ้งเตือนล่วงหน้าแก่ประชาชนในเขตอี๋หลิง ซึ่งเป็นจุดตั้งร้านอาหารแล้วว่า จะมีพายุใหญ่และลมพัดแรงในพื้นที่ระหว่างช่วงเวลาเกิดเหตุการณ์ในคลิป

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : Twitter / CGTN America