กลายเป็นเรื่องที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ หลังปรากฏข่าว เรือดำน้ำขนาดเล็กที่ให้บริการพาผู้โดยสารดำดิ่งลงใต้มหาสมุทรแอตแลนติก บริเวณนอกชายฝั่งรัฐนิวฟันด์แลนด์ ของแคนาดา เพื่อชื่นชมซากเรือไททานิกที่จมอยู่ใต้ทะเลมายาวนาน แต่ระหว่างนั้นเกิดสูญหายปริศนา หลังดำลงไปในน้ำได้ 45 นาที โดยยังไม่ทราบชะตากรรมบรรดามหาเศรษฐีที่อยู่บนเรือ ที่มีรายงานว่า มีครอบครัวของ ฮามิช ฮาร์ดิง มหาเศรษฐีพันล้านวัย 58 ปี และนักสำรวจชาวอังกฤษ เป็นหนึ่งในผู้สูญหาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ช็อก! ‘เรือดำน้ำไททัน’ นำคณะเศรษฐีเที่ยวชมซาก ‘ไททานิก’ สูญหายหวั่นโศกนาฏกรรม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ทีมข่าวเดลินิวส์ พาทุกคนมาทำความรู้จัก เรือดำน้ำไททัน และ ทัวร์พาผู้โดยสารดำดิ่งลงใต้มหาสมุทรแอตแลนติก เพื่อชื่นชมซากเรือไททานิกที่จมอยู่ใต้ทะเลมายาวนาน

เรือดำน้ำที่สูญหาย เรือดำน้ำไททัน เป็นของ บริษัท โอเชียนเกต เอ็กส์เพดิชันส์ (OceanGate Expeditions) บริษัทเอกชนที่จัดบริการนำเที่ยวใต้ทะเลลึก เพื่อชมซากเรือไททานิก ที่ความลึกใต้ทะเล 3,800 เมตร บริษัท โอเชียนเกต เอ็กส์เพดิชันส์ คิดค่าใช้จ่ายสำหรับทริป 8 วัน เพื่อชมซากเรือไททานิก คนละ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 8.7 ล้านบาท

สำหรับ เรือดำน้ำไททัน เป็น เรือดำน้ำขนาดเล็ก ที่สร้างจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 5 คน ตามข้อมูลของทางบริษัท มีน้ำหนัก 10,432 กิโลกรัม ความยาว 6.7 เมตร (22 ฟุต) สามารถดำลงใต้ทะเลลึกสุด 13,100 ฟุต และมีอากาศสำหรับการดำรงชีพของผู้โดยสาร 5 คน นาน 96 ชั่วโมง

จุดที่ดำลงไปนั้น จะอยู่ใต้ทะเลลึก 3,800 เมตร ดำดิ่งลึกถึงพื้นมหาสมุทรแอตแลนติก ห่างจากชายฝั่งรัฐนิวฟันด์แลนด์ของแคนาดา ราว 600 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดที่เรือไททานิกล่ม และจมลงสู่ใต้ทะเล

ภาพ AFP