เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. 2566 โรงแรมเดอะ สลิล ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ เปิดตัวแล้วสำหรับสาวงาม 4 จังหวัดแห่งเวที “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023” ผู้คว้าตำแหน่ง MUT ประจำจังหวัดมาครอง ภายในงาน “เอ็กซ์ตร้า ออดินารี ไนท์ ทู ดิ ยูนิเวิร์ส” ที่เนรมิตโรงแรมสุดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา สู่งานกาล่าดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ต้อนรับ 4 สาว ได้แก่ MUT เชียงราย-แพรพลอย พรหมบังเกิด, MUT กรุงเทพฯ-แอนนี่ อภิชญา ทองวิชิต, MUT นครสวรรค์-แป้ง อัชฌาณัฐ สวัสดิ์เดชา และ MUT สระบุรี-หยก จิตราพรรณ อุประกาศ ซึ่งแต่ละคนนอกจากจะรูปงามแล้ว ยังฉายแววความแกร่งของสาวยุคใหม่อีกด้วย

“แอนนี่-อภิชญา ทองวิชิต” สาวงามตัวแทน กรุงเทพฯ เผยแรงผลักดันตัดสินใจมาประกวดว่า “มิสยูนิเวิร์สเป็นตัวแทนของผู้หญิงที่มีจิตใจแข็งแกร่ง กล้าหาญ กล้าเผชิญกับทุกบทบาทที่เขาได้รับอย่างเต็มที่ อยากส่งพลังตนเองให้กับคนอื่น ส่วนตัวไม่เคยประกวดที่ไหนมาก่อน สำหรับเวทีนี้ถือเป็นเวทีแรก ถ้ามีโอกาสยืนจับมือกับอีก 76 จังหวัดที่เหลือ ตอนนี้แอนนี่ยังไม่ขอเลือกใคร เพราะแอนนี่เชื่อว่าทุกคนมีความสามารถและมีศักยภาพที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นตัวเต็งหรือไม่เต็ง แอนนี่คิดว่าทุกคนมีโอกาสที่จะได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สค่ะ”

ด้านตัวแทนสาวงามจากนครสวรรค์ “แป้ง-อัชฌาณัฐ สวัสดิ์เดชา” กล่าวว่า “ตัวเองเป็นครูสอนเปียโนและเป็นนักกีฬาทีมชาติเจ็ตเซิร์ฟ ดังนั้นแรงผลักดันที่ตัดสินใจลงประกวดปีนี้ คืออยากพาตัวเองออกจากคอมฟอร์ตโซนและชาเลนจ์ตัวเอง สำหรับคนที่อยากจะจับมือด้วยนั้น เชื่อมั่นว่าทุกคนมีความสามารถที่แตกต่างกันไป อยากทำความรู้จักกับเพื่อนๆ ที่เข้าประกวดก่อน เลยยังไม่อยากตัดสินใจคนอื่นก่อนที่จะได้รู้จักกัน”

“หยก-จิตราพรรณ อุประกาศ” MUT สระบุรีกล่าวว่า “ตัวเองเริ่มต้นจากศูนย์จากเด็กที่ครอบครัวไม่มีอะไรเลย ใช้ความอดทนและความพยายามจนประสบความสำเร็จด้านอาชีพแม่ค้า ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ตัวเองอยากหยิบความอดทนและความพยายามเหล่านี้มาต่อยอดด้านการประกวดนางงามและเป็นตัวแทนหมู่บ้าน คือ ตัวแทนของแม่ค้า เป็นตัวอย่างที่ให้ทุกคนกล้าออกมาแสดงความเป็นตัวเอง ถ้ามีโอกาสได้จับมืออยากจับมือกับ วีนา-ปวีนา สิงห์ทักวาล เพราะส่วนตัวชื่นชมความอดทนและความพยายามของคุณวีนา”

สำหรับแรงผลักดันของ “แพรพลอย พรหมบังเกิด” นั่นคิดถึงเด็กๆ ที่ยังไม่ได้รับโอกาสทางการศึกษาที่ดีพอ การศึกษาที่มีคุณภาพ การศึกษาที่มีความเท่าเทียม และยิ่งได้เจอกับคุณศิริรัตน์ กิจพ่อค้า ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยเชียงราย มีโครงการช่วยเหลือเด็ก ซึ่งเราพร้อมจะสานต่อสิ่งเหล่านี้ให้กับน้องๆ โดยพัฒนาการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น แพรพลอยเชื่อว่าเสียงของตัวเองที่ดังขึ้นจะทำให้น้องๆ ได้รับโอกาสทางการศึกษามากขึ้น ส่วนตัวนั้น อยากจับมือกับ เจสซี่ กิระนา MUT แม่ฮ่องสอน เหตุผลเพราะตัวเองได้ติดตามผลงานของพี่เจสซี่มานาน รู้สึกชื่นชอบในผลงานของพี่เขา กว่าจะมาถึงจุดนี้ผ่านอะไรมามากมาย ทำผลงานให้ทุกคนได้ประจักษ์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากจะให้วัดกันตรงหน้างาน วันเข้ากอง ร่วมทำกิจกรรมกันมากกว่า”

ภายในงานยังเป็นการรวมตัวเหล่าผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประจำปี พ.ศ. 2566 แต่ละจังหวัดครั้งแรก ที่เป็นหนึ่งในผู้ผลักดันและยกระดับการประชันความงามความสามารถของสาวไทยให้เทียบเท่าสากล ได้แก่ คุณนภัทร ปัณธนรณวัช (คุณใหม่) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์นครสวรรค์, คุณกนกกัญจน์ มธุรพร (คุณอร) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์กรุงเทพฯ, คุณศิริรัตน์ กิจพ่อค้า ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยเชียงราย และ คุณระชาวีย์ พูลสวัสดิ์ ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์สระบุรี โดยมี แม่ปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้บริหารจาก TPN และผู้ถือลิขสิทธิ์มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ให้เกียรติมาร่วมเป็นสักขีพยาน

ปิดท้ายค่ำคื่นแห่งความประทับใจ ด้วยแฟชั่นโชว์เครื่องเพชรจากโมอาว็าด มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท เตรียมพบกับปรากฏการณ์ครั้งสำคัญแห่งปี! เวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ภายใต้คอนเซปต์ “The Unlimited” จักรวาลไร้ขีดจำกัด ยกระดับคุณค่าผู้หญิงไทย และสร้างแรงบันดาลใจให้กับความงามในทุกรูปแบบ เร็ว ๆ นี้.