เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. ที่ สโมสรตำรวจ กรุงเทพฯ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พา พ่อแม่ ด.ช.วัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่กระโดดจากชั้น 7 อาคารเรียนลงมาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 66 เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อให้สอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายว่า ก่อนเกิดเหตุในโรงเรียนมีอะไรกดดันเด็กหรือไม่ พร้อมยืนยันลูกชายไม่ได้มีความเครียดจากเรื่องครอบครัว

นักเรียน ม.3 เครียดจัดกระโดดตึกชั้น 7 ร่างกระแทกพื้นสาหัส แพทย์ยื้อไม่ไหวสินใจคารพ.

พ่อ ด.ช.วัย 14 ปี กล่าวว่า จากกรณีที่มีข่าวลูกชายเสียชีวิต หลายคนอาจมองว่าสาเหตุมาจากความเครียดปัญหาในครอบครัว ซึ่งขอยืนยันว่าทางครอบครัวไม่ได้มีปัญหาอะไร แม้สถานะพ่อกับแม่จะหย่ากันมา 12 ปี แต่ยังอยู่ร่วมกันและทำหน้าที่เลี้ยงลูกอย่างดี ปกติลูกชายเป็นเด็กร่าเริง เรียนเก่ง และเป็นนักเรียนที่ได้ทุนการศึกษาทุกปี เพื่อนๆ ทุกคนรักใคร่กันดี ก่อนเกิดเหตุยังมีเรื่องที่หลายคนยังไม่รู้ พ่อแม่มาทราบภายหลังว่า วันนั้นลูกชายกับเพื่อนอีก 2 คน ได้เข้าไปในห้องสมุดแล้วเกิดทำโคมไฟแตก ซึ่งลูกก็ออกรับแทนเพื่อน ยอมรับผิดคนเดียว ทางครูได้ต่อว่าลูกต่อหน้าเพื่อนๆ จากนั้นก็เรียกไปต่อว่าอีกครั้ง สองต่อสอง ซึ่งไม่ทราบว่าครูได้ต่อว่าหรือกดดันอย่างไรบ้าง นอกจากนี้ครูยังยกเลิกโครงงานของลูกที่จะทำร่วมกับเพื่อนๆ ซึ่งเด็กๆ มีความตั้งใจทำงานกันอย่างมาก จึงรู้สึกผิดหวัง จากนั้นลูกก็มีท่าทีเปลี่ยนไป ก่อนจะโพสต์เฟซบุ๊ก 2 โพสต์ ครั้งแรกเป็นรูปการ์ตูนที่ชอบ ครั้งที่ 2 เป็นข้อความลักษณะบอกลาเพื่อนๆ จากนั้นก็มีคนเห็นลูกเดินไปเดินมาอยู่หลายรอบบนชั้น 7 อาคารเรียน ในลักษณะคล้ายกำลังมีเรื่องครุ่นคิด ก่อนจะพุ่งหลาวลงมาร่างกระแทกพื้น

“ทางครอบครัวขอให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ช่วยทำความจริงให้ปรากฏ เพราะไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกกันแน่ อยากทราบว่าครูที่เรียกลูกไปคุยสองต่อสอง ครูพูดอะไรบ้าง และครูยังโทรฯ มาหาแม่อีก ทั้งที่รองผู้อำนวยการโรงเรียนเองก็บอกว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย หลังเกิดเหตุ พ่อแม่ขอดูกล้องวงจรปิดในโรงเรียนก็ไม่ได้ ไม่ทราบว่าทำไมกล้องวงจรปิด 100 กว่าจุดในโรงเรียนถึงเสีย ไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับใครอีก อยากให้สังคมรู้ความจริง จึงมาขอความเป็นธรรมให้ลูกครั้งสุดท้าย” พ่อ ด.ช.วัย 14 กล่าว

จากนั้น 13.30 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ส่งตัวแทนมารับเรื่องจากพ่อแม่เด็กชาย ม.3 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาสาเหตุการตัดสินใจจบชีวิตของเด็ก ก่อนจะร่วมประชุมหาทางออกเพื่อจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รังสิต-นครนายก คลอง 7 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี