เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ทางสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ได้ออกแถลงการณ์ โดย พล.อ.ม.ล.เฉกฉันท์ เกษมสันต์ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เกี่ยวกับกรณีของ “น้องหยก” เยาวชนอายุ 15 ปี โดยระบุว่า

“ตามที่ขณะนี้มีกระแสข่าวเกี่ยวกับโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ซึ่งเกิดจากการที่บุคคลต่างๆ นำเสนอข่าว หรือแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมากเกี่ยวกับเหตุการณ์อันไม่ปกติของโรงเรียน ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดความสับสน ความไม่สบายใจ หรือความวิตกกังวลของผู้ปกครอง และกระทบต่อความรู้สึกของนักเรียนจำนวนมาก

สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เป็นองค์กรที่ตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างผู้ปกครองและครู อันจะก่อให้เกิดความร่วมมือในการส่งเสริมมาตรฐาน การศึกษา ศีลธรรม วัฒนธรรม และสวัสดิภาพของนักเรียน และเยาวชน ขอประกาศสนับสนุนโรงเรียนในทุกวิธีการ ซึ่งที่ผ่านมา สมาคมผู้ปกครองและครูฯ ติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอดและพบว่า โรงเรียนดำเนินการเป็นไปตามระเบียบวิธีปฏิบัติอย่างมีขั้นตอนมาตามลำดับ

ทั้งนี้ สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ขอเป็นกำลังใจให้โรงเรียนผู้ปกครอง และนักเรียนทุกคน และแจ้งให้ทราบว่าปัจจุบันทางโรงเรียนไม่ได้เพิกเฉย ยังคงกำลังดำเนินการในขั้นตอนต่อไปอยู่อย่างเหมาะสม เกิดผลดีทั้งต่อทางโรงเรียน และต่อเยาวชนที่ตกเป็นข่าว จึงขอให้ทุกฝ่ายอดทน อดกลั้น มีความเชื่อมั่น และติดตามข่าวจากประกาศของทางโรงเรียนต่อไป”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Triam Udomsuksa Pattanakarn Alumni-สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ