เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผบก.นต.รพ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความประจำตัวของ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมวางยาไซยาไนด์ ยื่นหนังสือเพื่อขอให้สถาบันนิติเวช ชันสูตรศพทารกลูกของนางสรารัตน์ ที่แท้งลูกขณะถูกควบคุมตัวอยู่ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง ที่มีการเปิดเผยจากกรมราชทัณฑ์ และมีประเด็นว่าการเสียชีวิตในครรภ์ แพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจได้ทำการเอาเด็กที่เสียชีวิตออกมา นั้น พล.ต.ต.สุพิไชย กล่าวว่า โดยขั้นตอนของโรงพยาบาลตำรวจ หมอสูติฯ จะส่งซากทารกในครรภ์ไปตรวจที่แผนกพยาธิวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งจะต้องมีการตรวจชันสูตรตามขั้นตอน และขณะนี้ทราบว่าได้มีการชันสูตรเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยยังอยู่ระหว่างการรอผลการผ่าพิสูจน์ของแผนกพยาธิวิทยา ตนเองไม่สามารถตอบแทนได้ว่าผลจะออกเมื่อไหร่ เพราะขั้นตอนจะแตกต่างจากสถาบันนิติเวชวิทยาฯ

ด่วน! ‘แอม ไซยาไนด์’ แท้งลูก จากครรภ์เป็นพิษ ส่งแอดมิตทัณฑสถานรพ.ราชทัณฑ์

พล.ต.ต.สุพิไชย กล่าวอีกว่า โดยหลักแล้วถ้ามีการเสียชีวิตลักษณะแบบนี้ หมอสูติฯก็จะส่งไปตรวจชันสูตรที่แผนกพยาธิวิทยา โดยไม่ต้องส่งมาชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนผลก็จะเป็นในส่วนของแผนกพยาธิวิทยาจะเป็นคนรายงานออกมาให้กับทางโรงพยาบาลเพื่อแจ้งพนักงานสอบสวนหรือทางญาติให้รับทราบต่อไป

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับ น.ส.ธันย์นิชา หลังมายื่นหนังสือหรือไม่นั้น พล.ต.ต.สุพิไชย กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยแต่อย่างใด.