กรณี พ.ต.ท.วิริยะ เจิมจำนงค์ สว.ฝอ.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เครียดไม่มีเงินส่ง น.ส.พาณิภัค หรือน้องช่อฟ้า เจิมจำนงค์ อายุ 19 ปี ลูกสาวเรียนต่อ หลังสอบติดมหาวิทยาลัยดัง เนื่องจากต้องแบกหนี้แทนเพื่อน ตร. กว่า 2 ล้านบาท หลังเพื่อนตำรวจคู่สัญญากู้ลาออกไปแล้ว เงินเดือนถูกหักเหลือเดือนละ 70 บาท ทำให้เครียดท้อดื่มเหล้าทุกวัน กระทั่งมาเห็นลูกๆ ก่อนได้สติตั้งหลักใหม่ รับจ้างขึ้นเวร มีใครจ้างทำอะไรรับหมด เพื่อนำเงินมาจุนเจือครอบครัวแม้น้อยนิด ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไร ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ลูก พ.ต.ท. สอบติด ม.ดังพ่อไร้เงินส่งเรียน เหตุต้องแบกหนี้ 2 ล้านแทนเพื่อนตร.

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านพักตำรวจของ พ.ต.ท.วิริยะ พบนางพัชริยา เจิมจำนงค์ ภรรยา และ น.ส.พาณิภัค หรือน้องช่อฟ้า กำลังให้การต้อนรับ ช่างต๋อย หัวแหลม ช่างรับเหมาเดินไฟฟ้า ที่เห็นข่าวเรื่องราวของครอบครัวดังกล่าว จึงรีบเดินทางเข้ามาดูบ้านตั้งแต่เช้า พร้อมนำอุปกรณ์การไฟฟ้ามูลค่า 20,000 บาท มาเดินไฟฟ้าใหม่ให้ทั้งหลัง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อขอเป็นอีกหนึ่งการช่วยเหลือครอบครัวนี้

ช่างต๋อย หัวแหลม กล่าวว่า พอดูข่าวแล้วก็รู้สึกสงสาร เห็นสภาพบ้านในทีวีแล้วก็สงสาร จึงเดินทางมาดูและตรวจสอบก็พบว่าสภาพบ้านเก่า ปลวกก็ขึ้น สภาพอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดเก่าทรุดโทรมทั้งหมด ปล่อยไว้ก็อาจจะเกิดอันตรายได้ จึงนำอุปกรณ์เครื่องมือทั้งหมดมาเดินให้ใหม่ทั้งหลัง เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น บนบ้านก็สามารถใช้ได้ ไม่ต้องอยู่แออัดกันด้านล่าง

น้องช่อฟ้า กล่าวว่า ขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยเหลือทั้งทุนการศึกษา ซึ่งตอนนี้หนูคิดว่าเพียงพอแล้ว พร้อมให้คำมั่นสัญญาจะตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด จบมามีงานทำทีดี และจะมีน้ำใจช่วยเหลือคนอื่นเหมือนที่ทุกคนช่วยเหลือครอบครัว และจะส่งต่อน้ำใจแบบนี้ต่อไป ซึ่งตอนนี้ยอดบัญชีเพียงพอมากแล้ว จึงจะขอปิดการรับบริจาค และขอขอบคุณทุกๆ คนอีกครั้ง

นางพัชริยา ภรรยา เปิดเผยว่า ตอนนี้เรื่องการศึกษาน้องช่อฟ้า ได้ไปลงทะเบียนเรียนเรียบร้อยแล้ว ชำระค่าหอพักเรียบร้อยแล้ว และยังมีทางมหาวิทยาลัยติดต่อมาช่วยเรื่องชุดนักศึกษา ตอนนี้อยากขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยเหลือ และมากพอแล้ว ซึ่งเจตนาตอนแรกอยากให้ทุกๆ คนรู้ว่าเราขายของเพื่อจะได้มาช่วยอุดหนุน แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาถือว่าเกินสิ่งที่คาดคิด ต้องขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่ไม่ทิ้งกัน ตอนนี้ยอดบัญชีเข้ามาสูงถึง 1.7 ล้านบาท เพียงพอแล้ว จึงขอปิดรับบริจาค และขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยเหลือ