เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ของวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจตอบรับการแจ้งเหตุบุกรุกบ้านเรือนเพื่อปล้นทรัพย์และทำร้ายร่างกายในย่านบีคอนฮิลล์ เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ ก็ทำการควบคุมตัวชาย 2 คนไว้ โดยคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ในมือถือดาบซามูไร ส่วนอีกคนหนึ่งมีแผลโดนแทงที่บริเวณลำตัว

ต่อมาได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอจากกล้องติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ เป็นเหตุการณ์ระหว่างที่ชาย ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเล่าว่า มีโจรบุกรุกเข้ามาในบ้านของเขาเพื่อขโมยข้าวของ และใช้คราดโกยใบไม้เป็นอาวุธทำร้ายเขา

หลังจากที่สืบสวนรายละเอียด เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ผู้ต้องสงสัยพยายามที่จะแอบเข้ามาขโมยของในช่วงที่คิดว่าไม่มีคนอยู่บ้าน แต่เจ้าของบ้านวัย 71 ปี เดินทางกลับมาถึงบ้าน ระหว่างเขากำลังแอบเข้าไปในบ้านพอดี

คุณปู่เจ้าของบ้านพบว่า มีคนเคลื่อนย้ายข้าวของในบ้านและพบหน้าต่างห้องครัวที่โดนทุบกระจกแตก จากนั้นก็เห็นชายคนหนึ่งกำลังยืนอยู่กลางห้องนั่งเล่น ทั้งสองฝ่ายจึงลงมือต่อสู้กัน ฝ่ายโจรสามารถล้มเจ้าของบ้าน และกดร่างของเขาไว้ที่พื้น ขณะที่เตรียมจะใช้คราดโกยใบไม้แทงใส่เขา และทำให้ดวงตาข้างหนึ่งของผู้สูงวัยได้รับบาดเจ็บ

ต่อมา เจ้าของบ้านรุ่นปู่ก็ดิ้นรนจนหลุดออกมาได้ และรีบหนีเข้าไปในห้องนอนเพื่อหยิบปืน แต่ปืนกลับขัดลำกล้อง ยิงไม่ออก เขาจึงคว้าดาบซามูไรในห้อง และแทงผู้ต้องสงสัยที่บุกเข้ามา โดยคุณปู่ให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในภายหลังว่า เป็นการป้องกันตัว

รายงานข่าวแจ้งว่าภรรยาวัย 61 ปี ของคุณปู่ที่อยู่ในบ้านด้วย เป็นคนที่ช่วยดึงร่างของหัวขโมยออกจากร่างของคุณปู่ จากนั้นหัวขโมยสุดซวยก็รีบหลบหนีไปจากบ้านของสองสามีภรรยา เข้าไปในบ้านที่อยู่ข้าง ๆ ซึ่งต่อมาเขาก็โดนตำรวจจับกุม หลังจากที่คุณปู่รีบติดตามหัวขโมยไป เพื่อแจ้งเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันว่า มีขโมยหนีออกมาจากบ้านเขา

ในเวลาต่อมา หน่วยดับเพลิงของซีแอตเทิลก็มาถึงที่เกิดเหตุ เพื่อดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งสอง โดยคุณปู่เจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนหัวขโมวัย 61 ปี มีบาดแผลโดนแทงที่ท้อง แต่ไม่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล

หลังจากผู้ต้องสงสัยได้รับการรักษาแล้ว ก็โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวในข้อหาเจตนาบุกรุกและปล้นทรัพย์ และจะต้องโดนส่งตัวไปยังเรือนจำคิงเคาน์ตี หลังจากที่ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้

แหล่งข่าว : fox13seattle.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES