เมื่อวันที่ 8 ก.ย. น.ส.เอมอร เกษอินทร์ ผู้บริหารห้องอาหารสวนป่ารีสอร์ท และพื้นที่ปางช้างสวนป่ารีสอร์ท สุรินทร์ เปิดเผยว่า ช่วงค่ำวานนี้ (7 ก.ย.) เกิดฝนตกหนัก ช้างชื่อพี่โก๊ะ ได้ลงไปเล่นน้ำที่คลองส่งน้ำของชลประทาน เล่นเสร็จจะขึ้นไปข้างบนขึ้นไม่ได้ทำให้ลื่นไหลลงตลิ่ง ประกอบกับน้ำหนักตัวของช้างพี่โก๊ะที่มากทำให้ลุกแล้วลื่นจนไม่มีเรี่ยวแรง จึงได้ประสานไปยังทีมสัตวแพทย์ สถาบันวิจัยและบริการสุขภาพช้างแห่งชาติ และ Suanpa Resort

จากนั้นทีมสัตวแพทย์ได้ช่วยกันใช้รถแบ๊กโฮช่วยพาลุกยืนพร้อมกับนำช้างพี่โก๊ะขึ้นมาได้ จึงได้นำมารอรับการรักษาให้น้ำเกลือใช้เวลาตั้งแต่ 11 โมง จนบ่าย 2 หมดน้ำเกลือไป 10 กระปุก แถมวิตามิน กลูโคส น้ำเกลือ ปฐมพยาบาลฉีดยารอมีแรง และนวดน้ำมัน จากนั้นได้ช่วยกันผูกเชือกโซ่หน้าและหลังเพื่อยกพี่โก๊ะตี๋ยืนขึ้นรอให้แข็งแรงต่อไป

ขณะที่เฟซบุ๊ก ปางช้างสวนป่ารีสอร์ท สุรินทร์ – Pangchang Suanpa Resort SURIN โพสต์คลิปและข้อความระบุ #สภาพพพพ ขอบคุณทีมปางช้าง Suanpa Resort สถาบันวิจัยและบริการสุขภาพช้างแห่งชาติ จ.สุรินทร์ที่ช่วยเหลือเป็นอย่างดีค่ะ ใช้เวลาตั้งแต่ 11 โมง จนบ่าย 2 หมดน้ำเกลือไป 10 กระปุก แถมวิตามินและกลูโคส เดี๋ยวมาอัพเดทอาการเรื่อยๆนะคะ ตอนนี้ปลอดภัย เริ่มมีแรงแล้วค่ะ