เหตุการณ์ใช้ความรุนแรงนี้เกิดขึ้นราวหลังเที่ยงคืนในวันที่ 6 มิ.ย. 2566 โฮเซ เนียโต วัย 28 ปี ซึ่งทำงานอยู่ในร้านอาหารเม็กซิกันชื่อว่า มาริสคอส เอล คอร์เทีย ในเขตกวินเนตต์เคาน์ตี รัฐจอร์เจีย โดยลูกค้าชายคนหนึ่งของร้านกระหน่ำยิงถึง 6 นัด โดยมีภาพที่บันทึกไว้จากกล้องวงจรปิดอย่างชัดเจน

ตำรวจกวินเนตต์ เคาน์ตี ชี้แจงว่า เหตุการณ์ในคลิปวิดีโอที่ได้จากกล้องวงจรปิดนั้น เป็นจังหวะที่ เนียโต กำลังพา คาร์ลอส อัลเวียร์-โอลีฟ วัย 44 ปี ซึ่งเป็นลูกค้าคนหนึ่ง ออกจากร้าน เนื่องจากลูกค้ารายนี้ไปลวนลามหญิงคนหนึ่งในร้าน ด้วยการสัมผัสบั้นท้ายของเธอ

หลังจากก้าวออกมานอกร้าน อัลเวียร์-โอลีฟ ซึ่งยืนอยู่หน้า เนียโต ก็ชักปืนออกมาจากช่วงเอวและหันกลับมายิงใส่ เนียโต 6 นัด ก่อนจะหลบหนีไป

ภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด

หลังจากได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล เนียโต ต้องรับการผ่าตัดถึง 3 ครั้ง และอาจจะต้องผ่าข้อมือเพิ่มเติมอีกครั้ง ระหว่างที่พักฟื้น เขาไม่สามารถเดินได้

นอกจากทำงานที่ร้านอาหารแล้ว เนียโต ยังรับทำงานที่ไซต์งานก่อสร้างด้วย เพื่อหารายได้มาเลี้ยงดูลูกสาว 2 คนของเขา และครอบครัวของพ่อแม่ที่ยังอยู่ที่เวเนซุเอลา

โฮเซ เนียโต ผู้เคราะห์ร้ายเพราะช่วยปกป้องเหยื่อสาวจากการโดนล่วงละเมิดทางเพศ

แม่ของ เนียโต ซึ่งเป็นชาวคริสต์ที่เคร่งครัด เรียกร้องผ่านล่ามแปลภาษา ขอให้มือปืนเข้ามามอบตัว ก่อนที่จะไปทำร้ายคนอื่น ๆ อีก นอกจากนี้ เธอยังกล่าวว่า ครอบครัวของเธอให้อภัยการกระทำของเขาทั้งหมด 

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงติดตามจับกุม อัลเวียร์-โอลีฟ ในฐานะคนร้าย และขอให้ประชาชนที่มีเบาะแส ช่วยแจ้งมาทางหน่วยงานด้วย

ทางด้าน เนียโต นั้น ได้มีการจัดตั้งเพจระดมทุนบนเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อเป็นค่ารักษาอาการบาดเจ็บของเขา

ที่มาและเครดิตภาพ : wsbtv.com