เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ที่มีความเลื่อมใสศรัทธาองค์ท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเทพแห่งความสำเร็จและความร่ำรวย และเชื่อว่าช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ จึงได้สร้างรูปหล่อท้าวเวสสุวรรณ ขนาดความสูง 5.8 เมตร ถวาย และประดิษฐานไว้ที่วัดโคกยาว หมู่ 1 ต.หนองแจง พร้อมกันนี้ ก็ได้ประกอบพิธีบวงสรวง เบิกเนตร มีครอบครัวและชาวบ้านมาร่วมพิธีและขอพรจำนวนมาก โดยผู้เข้าร่วมพิธีได้พร้อมใจกันสวมเสื้อสีแดงและนำดอกกุหลาบสีแดงมาถวาย ซึ่งเชื่อกันว่าสีแดง เป็นสีที่ท้าวเวสสุวรรณชื่นชอบเป็นอย่างมาก

โดยพิธีการเริ่มตั้งแต่พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ เสร็จแล้วเป็นพิธีบวงสรวงและเบิกเนตรองค์ท้าวเวสสุวรรณ โดยมีพราหมณ์เป็นเจ้าพิธี เสร็จแล้วได้มีการรำถวายองค์ท้าวเวสสุวรรณ และจุดประทัด 1 หมื่นนัด เพื่อเป็นการบูชาและถวาย หลังจากสิ้นเสียงประทัด สิ่งที่ชาวบ้านรอคอยคือเลขหางประทัด เพื่อที่จะนำเอาไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 ก.ค. นี้ โดยเลขหางประทัดมี 2 ตัว คือ 74 และ 574

น.ส.สุพรรณี สร้อยวิเชียร อายุ 33 ปี ชาวบ้าน ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ตนประกอบธุรกิจส่วนตัว และมีความศรัทธาในองค์ท้าวเวสสุวรรณ โดยการสวดและกราบไหว้องค์ที่อยู่ที่บ้านทุกวัน ซึ่งก็ทำให้ธุรกิจมีความเจริญก้าวหน้ามาโดยตลอด โดยเฉพาะในปีนี้ ธุรกิจประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งตนก็เชื่อว่าส่วนหนึ่งอาจจะมาจากศรัทธาที่ตนมีต่อองค์ท้าวเวสสุวรรณ ตนจึงมีแนวคิดที่จะสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณ จนกระทั่งเก็บไปฝันว่า เปิดเฟซบุ๊กดูก็พบแต่รูปท้าวเวสสุวรรณตั้งตระหง่านอยู่ที่วัดโคกยาว เมื่อตื่นขึ้นมาจึงตั้งใจแน่วแน่ที่จะสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณให้ได้ ท้าวเวสสุวรรณองค์ที่ตรงกับในความฝัน ซึ่งมีความสูง 5.80 เมตร ลักษณะสีทองทั้งองค์ ดวงตาแดงก่ำ จึงได้ว่าจ้างช่างดำเนินการสร้างจนสำเร็จ และนำมาถวายไว้ที่วัดแห่งนี้ ตามในฝันทุกประการ