เรียกได้ว่าเริ่มเห็นอนาคตประเทศไทยที่สดใสแล้ว ภายหลังจากมีการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค. 66 จนมาถึง ณ ปัจจุบันก็ยาวนานมาแล้วกว่า 1 เดือน 21 วัน ผ่านมรสุมดราม่าร้อนมากมาย ทั้งนับผลคะแนนผิด, กรรมการเลือกตั้งไม่รับรอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ, แย่งชิงประธานสภาและรองประธาน ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวทำให้ประชาชนทั่วประเทศไทยคอตกเป็นแถว ต่างท้อแท้เมื่อไหร่กันที่จะมีคนมาบริหารประเทศชาติ และพาเดินหน้าต่อไปในทางที่ดีขึ้นได้สักที?

โดยวันนี้ก็ทำคนไทยเฮลั่น กับผลการประชุมเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร โดย “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์”​ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นผู้เสนอชื่อ “วันมูหะมัดนอร์ มะทา” ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยมีผู้รับรอง 20 คน ครบตามข้อบังคับ โดยไม่มีการเสนอชื่อคนอื่นมาแข่งขัน ถือว่าที่ประชุมลงมติให้นายวันมูหะมัดนอร์ เป็นประธานสภา

ต่อมาบนโลกออนไลน์แชร์กันอย่างคึกคัก เมื่อ TikTok ของช่องพรรคก้าว ได้โพสต์คลิปโมเมนต์น่ารักของ แม่บ้านที่รัฐสภา มายืนดักรอเจอ “ทิม พิธา” พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า “พี่แม่บ้านรอว่าที่นายกฯ” ซึ่งภายในวิดีโอ ว่าที่นายกฯ ได้ยืนยิ้มและทักทายแม่บ้านแบบเป็นกันเองสุด ๆ โดยแม่บ้านกว่า 4 คน ก็วิ่งเข้ามาสวมกอดและก็พูดคุยว่า

แม่บ้าน : มันต้องเป็นวันของเรา
พิธา : ไงบ้าง โอเคกันมั้ยล่ะ
พิธา : สภายังไม่เปิดเงียบเหงามั้ย
แม่บ้าน : ลุ้นพิธาคนเดียว
พิธา : หวังว่าครั้งนี้ ถ้าเปิดสภา จะไม่ดึกมากเกินไป ให้ทั้งประธาน รองประธาน ทำอะไรให้ง่าย ๆ เร็ว ๆ จบไว ๆ ผมเข้าใจ บางทีผมก็ดึกแล้ว พวกคุณยังต้องเก็บกวาด กว่าจะได้กลับบ้าน พรุ่งนี้ต้องกลับมาใหม่ เดินทางก็ไกล ระบบขนส่งมันก็แย่เนอะ ผมเข้าใจ ยังไงจะฝากกำชับเขา บริหารจัดการเวลาให้รวดเร็ว ทันใจ แล้วก็ดูแลสวัสดิการให้ดีขึ้นหน่อย

ทั้งนี้คลิปดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตล้นหลามอีกด้วย….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @mfp.official