เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แนนซี่ ลี น้องสาว โคโค่ ลี นักร้องสาวดีว่า ชาวอเมริกัน – ฮ่องกง ได้โพสต์สไลด์ภาพครอบครัว ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Nancy Lee 李思林” พร้อมข้อความระบุว่า “ด้วยความโศกเศร้าอย่างยิ่ง เรามาที่นี่ (เพื่อ) แจ้งข่าวร้ายที่สุด: โคโค่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานาน 2-3 ปีแล้ว แต่อาการของเธอทรุดหนักลงอย่างมากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา แม้ว่าโคโค่จะขอความช่วยเหลือจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อต่อสู้กับโรคซึมเศร้า แต่น่าเศร้าที่ปีศาจในตัวกลับเข้าครอบงำเธอ”

“เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม เธอฆ่าตัวตายที่บ้านและถูกส่งไปโรงพยาบาล แม้ว่าทีมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือและรักษาเธอจากอาการโคม่า แต่สุดท้ายเธอก็เสียชีวิตลงในวันที่ 5 กรกฎาคม 2566”

ชมคลิป

ขณะเดียวกันได้มีเพจ “CoCo Lee 李玟” โพสต์แชร์โพสต์ดังกล่าว พร้อมข้อความระบุว่า “ถึงแฟน ๆ และเพื่อน ๆ ทุกคนที่รัก CoCo: ด้วยความเศร้าที่ยิ่งใหญ่ เราอยากจะแบ่งปันข่าวร้าย: CoCo น่าเสียดายที่ประสบกับภาวะซึมเศร้าเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลังจากต่อสู้กับอาการมานาน อาการของเธอเริ่มแย่ลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ เธอฆ่าตัวตายที่บ้านเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมและถูกส่งไปโรงพยาบาล หลังจากนั้นเธอก็อยู่ในอาการโคม่า หลังจากการช่วยเหลือและการรักษาอย่างเข้มข้นโดยทีมแพทย์ เราไม่สามารถฟื้นฟูเธอได้ และเธอก็จากเราไปในวันที่ 5 กรกฎาคม 2023

น่าจะเป็นวันครบรอบ 30 ปีของการเดบิวต์ของ CoCo ในช่วง 29 ปีที่ผ่านมานอกเหนือจากการสร้างความสุขให้พวกเราอย่างไม่มีที่สิ้นสุดและประหลาดใจกับการร้องเพลงและการเต้นของเธอแล้ว เธอยังทํางานหนักขึ้นเพื่อเปิดโลกใหม่ให้กับนักร้องจีนในฉากเพลงสากลและได้เต็มที่เพื่อส่องแสงให้กับพวกเรา เราภูมิใจในตัวเธอมาก

ในฐานะครอบครัวของ CoCo เรารู้สึกซาบซึ้งและเป็นเกียรติที่มีน้องสาวที่ยอดเยี่ยมและโดดเด่นเช่นนี้ เรารู้สึกขอบคุณที่มีนางฟ้าใจดีเช่นนี้ เราหวังว่าตอนนี้เธอจะไปในที่ที่มีความสุขและไม่ต้องทรมานจากโรคซึมเศร้าอีกต่อไป ฉันเชื่อว่าเธอจะอยู่ในที่ที่ดี! ณ ตอนนี้ ความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา คือ การดูแลแม่ที่สูงวัย ฉันหวังว่าทุกคนสามารถสวดมนต์ให้แม่ลีและให้เวลาและความเป็นส่วนตัวในการเยียวยา

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทีมแพทย์ที่ทุ่มเทในการช่วยเหลือและดูแล ฉันหวังว่าคุณจะไม่แค่คิดถึง CoCo แต่ยังแบ่งปันรอยยิ้มที่สดใส ความจริงใจ และสื่อถึงความเมตตาและรักทุกคนรอบตัวคุณ ร่วมกันต่อความปรารถนาของ CoCo เพื่อให้ทุกคนรอบตัวเธอรู้สึกถึงความรักและความสุขแม้ว่า CoCo จะไม่ได้อยู่ในโลกของเราเป็นเวลานาน แต่แสงของเธอจะคงอยู่ตลอดไป Carol และ Nancy”

ซึ่งต่อมาสำนักข่าวต่างประเทศ โดยเฉพาะฮ่องกง มีการนำเสนอข่าวอันอย่างกว้างขวางและแชร์กันออกไปอย่างรวดเร็ว

โคโค่ ลี นับเป็นนักร้องสาวดีว่า ที่โด่ดังในยุค 90 เริ่มต้นอาชีพศิลปินในฮ่องกงและขยายไปยังไต้หวัน มีเพลงฮิต อาทิ Do You Want My Love ที่สามารถไต่อันดับเข้าสู่ชาร์ตเพลงของสหรัฐอเมริกา ส่วนอัลบั้มเพลงภาษาอังกฤษชุดแรกคือ Just No Other Way เมื่อ 2542 และในงานประกาศรางวัลออสการ์ โคโค่ ลี ทำการแสดงเพลง A Love Before Time เพลงประกอบภาพยนตร์ ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง จากภาพยนตร์เรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon กระทั่งมาอัตวินิบาตกรรมดังกล่าวในวัย 48 ปี ดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “CoCo Lee 李玟” – “Nancy Lee 李思林”