ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับวันโหวตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย 13 ก.ค. นี้ ซึ่งทำเอาหลายคนลุ้นหนักมาก และพากันวิจารณ์เรื่องปม ส.ว. ว่าจะยกมือโหวตให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งทำให้ดาราหรือชาวเน็ตออกมาเคลื่อนไหวสนับสนุนและไม่เห็นด้วยหลายคน ซึ่งหนึ่งในนั้นที่คนสนใจคือดาราดัง พอล ภัทรพล ที่ออกมาอัปเดตทวิตเตอร์ของตนเอง โดยทวีตว่า

“อยากจะฝากอะไรถึง ส.ส. ที่ไม่ได้อยู่ใน 8 พรรคร่วมไหมครับ? เพราะถ้า 64 ส.ส. จาก 188 ส.ส. จากว่าที่ฝ่ายค้านยกมือให้คุณพิธา เราก็จะได้ 376 เสียง ในวันที่ 13 ก.ค. 2566 นี้ และ เราก็จะได้นายกฯ คนที่ 30 ทันทีโดยไม่ต้องพึ่ง ส.ว. 250 คนเลยแม้แต่คนเดียว อยากจะฝากอะไรถึง ส.ส. ทั้ง 188 คนว่าอะไรบ้างครับ? แชร์ใน comment ได้เลยครับ #สส #สว #13กค66 #นายกคนที่30 #นายพิธา #376เสียง”

พอมีการอัปเดตไป หลายคนก็ไม่พลาดมาคอมเมนต์มากมาย อาทิ ก่อนเลือกตั้งเห็นหัวหน้าหลายๆ พรรคไม่เห็นด้วยกับการให้ ส.ว. มีสิทธิโหวตนายก ก็อยากให้ร่วมกันแสดงสปิริตปิดสวิตช์ ​ส.ว. ที่ไม่ได้มีความยึดโยงกับประชาชน เพื่อให้ได้รัฐบาลตามมติประชาชน แล้วร่วมกันแก้ไขกติกาวิปริตที่ คสช. วางไว้ นำไปสู่การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยในครั้งหน้า รักษาระบบรัฐสภาของไทยให้มีเสถียรภาพและน่าเชื่อถือ, ขอให้หยุดนำเรื่องการแก้ไข ม.112 มาเป็นเงื่อนไขในการเลือกนายกรัฐมนตรี และยอมรับว่ากฎหมายทุกฉบับ ทุกมาตราสามารถแก้ไขได้ เพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับยุคสมัย บริบททางสังคมและความคิดของประชาชน จึงจะสามารถรักษาความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันและประชาชนได้อย่างยั่งยืนสถาพร, อยากให้ ส.ส.เขต ในเขตที่ก้าวไกลชนะในระบบบัญชีรายชื่อ พิจารณาโหวตให้พิธาเพื่อเห็นแก่ความต้องการของประชาชนในเขตของตนเอง, ถ้าอยากให้พิธาเป็นนายกฯ ผมก็เลือกก้าวไกลแล้วล่ะครับ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @PaulPattarapon