เมื่อวันที่ 7 ก.ย.64 ซินแสเข่ง  อ.ชนม์ทรรศน์  ฤทัยผ่อง ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย  ผ่าดวงวิกฤติฮวงจุ้ย อาคารพรรคพลังประชารัฐ ว่า กองบัญชาการพรรคสร้างอาคารทับจุดเสีย  ทิศทางไม่มีดวง วางตำแหน่งวางศาลพระพรหมไม่ถูกจุด  ไม่มีพลัง  ทำให้มีอุปสรรค  ด้วยศาสตร์แห่ง  ฮวงจุ้ย  หลักดาว 9  ดวง  เก๋าแช  สร้างจุดเปลี่ยนเป็นอัปมงคลไร้กำลังอำนาจในการต่อเสริมและเสริมบารมีพรรค  ก่อให้เกิดอุปสรรคและความขัดแย้งเกิดขึ้น  เปรียบเสมือนกับ  กองบัญชาการบริหารหน่วยรบ  ที่จะต้องมีกำลังในการต่อสู้เพื่อให้ชนะข้าศึก

ซินแสเข่ง  กล่าวว่า  ซึ่งตามหลักของศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย  อาคารเป็นการเสริมบุคคลที่อยู่อาศัยการดูอาคารว่ามีดวงมากน้อย จะต้องดูตามตำแหน่งทิศทาง ตั้งแต่  0 %  คือไม่มีดวงเลย  และ  20  30  40  60  70  และมีดวงมากที่สุดคือ 100 % 

แต่ตำแหน่งอาคารทิศทางที่ตั้ง ของอาคารพรรคพลังประชารัฐ อยู่ในตำแหน่งทิศทางที่มีดวงน้อยมาก  หรือแทบไม่มีกำลัง  คนจีนเรียกว่า  บ่อลัก  ซึ่งมีเปอร์เซ็นต์ของอาคาร มีแค่ 20 – 30%  ของดวงของอาคาร ในการอยู่อาศัย  ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยต้องเหน็ดเหนื่อยในการบริหารงาน ไม่ได้ดั่งใจที่คาดหวัง ถ้าอาคารมีดวง  ถึงแม้คนดวงตกมาอยู่อาศัยก็ต้องดวงดี

นอกจากอาคารที่ไม่มีพลังแล้วผลกระทบคนในพรรค จะมีแต่เรื่องให้เดือดร้อน  แตกแยก เพราะสร้างอาคารทับ ตำแหน่งจุดเสีย  หรือที่เหง๋ากุ๋ย หรือที่ 5  ผี  หรือที่เจ้าที่อยู่ในอาคาร ซึ่งต้องระวังจะก่อให้เกิดปัญหาความขัดแย้ง แตกแยกวุ่นวาย ให้เกิดขึ้น

ส่วนตำแหน่งวางศาลพระพรหม ไม่อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง อ่อนกำลังเพราะไม่ถูกจุด  ด้วยเหตุนี้ หากต้องการหวังให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย  และคุ้มครอง  ท่านก็คงบอกว่าท่านก็ไม่มีแรงที่จะช่วย  ในการให้ช่วยคุ้มครองปกปักรักษา  และป้องกันอันตราย  หรือสิ่งชั่วร้ายทั้งหลายทั้งปวง เพื่อที่จะแก้อาคาร ให้ดีขึ้น