สังคมยังเฝ้าจับตาไม่กะพริบ คดี “น้องจีน่า” เด็กหญิงอายุเพียง 1 ขวบ 11 เดือน หายตัวปริศนาจากบ้านพัก ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านตั้งอยู่กลางหุบเขา และล้อมรอบด้วยป่าไม้ห่างไกลจากตัวเมือง ตั้งแต่เย็นวันที่ 5 ก.ย. ก่อนต่อมา คุมตัว “นายเสี่ยว” หรือ “อาผะ” ชาวเขาเผ่าอาข่า ไปเค้นสอบ เนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัย กระทั่งยอมให้การสารภาพแบบวกไปวนมา ระบุ นำตัวน้องจีน่า ไปปล่อยหน้าถ้ำบนดอย เพื่อสังเวยผีถ้ำ ก่อนกลับคำให้การ บอกว่านำตัวน้องไปปล่อยที่บ่อน้ำ กระทั่งในที่สุด หลังค้นหานานกว่า 65 ชั่วโมง นายอะบูสือ จะลอ น้าชายของน้องจีน่า ออกตามหาจนพบตัวเด็ก ที่กระท่อมกลางป่าบนเขาใกล้หมู่บ้าน ในสภาพปลอดภัย แต่เต็มไปด้วยข้อพิรุธทางคดี นั้น

สรุปไทม์ไลน์คดี’น้องจีน่า’ตามหากว่า 60 ชม. ตร.พบพิรุธลักพาตัวจัดฉากเอามาคืน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ก.ย. รายงานข่าวจากชุดคลี่คลายคดี ทั้ง บก.ภ.จว.เชียงใหม่ ชุดสืบสวนภาค 5 และ ฝ่ายสืบสวน สภ.แม่แตง แจ้งว่า จากการเค้นสอบสวน นายเสี่ยว รวมทั้งลงพื้นที่แกะรอยจากพยานแวดล้อม ทำให้ขณะนี้ชุดคลี่คลายคดีสามารถขมวดปมเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยมุ่งประเด็นหลักไปที่ขบวนการลักพาตัวเด็กไปขาย พร้อมทั้งสามารถล็อกผู้ต้องสงสัยเพิ่มได้อีก 3 ราย เป็น ชาย 2 คน และหญิง 1 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการเค้นสอบสวนอย่างละเอียด

นอกจากนี้ ชุดคลี่คลายคดี ยังได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องสงสัย เนื่องจากบางส่วนยอมคายข้อมูลว่า กรณีการมุ่งลักพาตัว “น้องจีน่า” นั้น เป็นเพราะมีการล็อกออร์เดอร์ มาจากกลุ่มผู้จ้างวานด้วย แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การทั้งหมด อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน เพื่อหาพยานหลักฐานมัดตัวดำเนินคดีต่อไป