จากกรณีเหตุคานสะพานยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ถล่ม ช่วงเย็นวานนี้ (10 ก.ค.) ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ก.ค. บนโลกโลกโซเชียลได้มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับการก่อสร้างสะพานดังกล่าว โดยตามสัญญาว่าจ้างนั้น มีระยะเวลาการก่อสร้าง 900 วัน เริ่มสัญญาตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ. 64 และสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 11 ส.ค. 66 นี้ แต่จากสภาพการก่อสร้างอยู่ในปัจจุบัน หลายคนได้ตั้งคำถามว่า หากวันนี้สะพานไม่ได้ทรุดตัว การก่อสร้างจะเสร็จทันกำหนดหรือไม่ ส่งผลให้ #สะพานถล่ม ติดเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์

สำหรับเนื้องานเป็นงานก่อสร้างทางยกระดับขนาด 4 ช่องจราจร ความยาวประมาณ 3,360 เมตร รวมกับการก่อสร้างปรับปรุงสะพานข้ามคลองหนองปรือ พร้อมก่อสร้างระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ระบบจราจรสังเคราะห์ และงานอื่นที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ก่อนหน้า ดร.จอห์น ส.ก. เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย เคยได้ยื่นกระทู้สดต่อสภา กทม. เมื่อ 18 ม.ค. 66 ถึงโครงการก่อสร้างสะพานยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง งบ 1.6 พันล้าน แต่โครงการก่อสร้างล่าช้า สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ที่ต้องใช้ทางสัญจร โดยระยะทางเพียง 3.3 กิโลเมตร แต่ใช้งบประมาณมากถึง 1,664,550,000 ล้านบาท.