จากเหตุฆาตกรรม นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวเยอรมัน ถูกคนร้ายใช้เลื่อยยนต์หั่นศพแยกเป็นส่วน 13 ส่วน ตั้งแต่ส่วนศีรษะ ลำคอ กลางลำตัว ขาทั้ง 2 ข้าง ข้อเท้า 2 ข้าง ส่วนแขน 2 แขน นำใส่ถุงดำแช่แข็งไว้ในบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านจัดสรร พื้นที่หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ลักษณะเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว เนื้อที่ 40-50 ตารางวา โดยคนร้ายน่าจะเป็นคนรู้จักในกลุ่มนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์  

เราจะมาย้อนเหตุการณ์ นายฮันส์ ปีเตอร์ นักธุรกิจชาวเยอรมัน หายตัวไปอย่างปริศนา ก่อนในอีก 5 วันต่อมา จะกลายศพถูกฆ่าหั่นเป็นชิ้น อยู่ในตู้แช่

ลำดับเหตุการณ์คดีฆ่าหั่นศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจชาวเยอรมัน
-วันที่ 4 ก.ค. เวลา 12.41 น. นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ได้ขับรถเบนซ์ คูเป้ E 350 สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ญศ 7146  กรุงเทพฯ ออกไปจากบ้านพัก หมู่บ้านสวิสพาราไดซ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี บอกกับทางครอบครัวว่า จะไปหาลูกค้านายหน้าเรื่องขายที่ดินมูลค่าหลายร้อยล้านบาท ในเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

-วันที่ 5 ก.ค. น.ส.แพท ภรรยาชาวไทยของนายฮันส์ ตัดสินใจไปแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังจากพยายามติดต่อสามีอยู่ ตั้งแต่ช่วงบ่าย-คืนวันที่ 4 ก.ค.แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จนมีข้อความสุดท้ายในช่วงเช้าวันที่ 5 ก.ค.ว่า “ฉันต้องอยู่กับลูกค้าคนสำคัญ และจะต้องไปกินข้าวกับลูกค้า”จากนั้นติดต่อไม่ได้ โดยทางครอบครัวนายฮันส์ ประกาศตั้งรางวัลหากพบตัวและยังมีชีวิตอยู่ จะให้ 3,000,000 บาท และใครพบรถเบนซ์ให้ 1 แสนบาท โดยมีหลักฐานเป็นภาพนายฮันส์ ใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ และคลิปขณะขับรถเบนซ์ ออกจากหมู่บ้านสวิสพาราไดซ์

-วันที่ 8 ก.ค. ตำรวจ สภ.หนองปรือ และสืบสวน บช.ภ.2 เชิญตัวหญิงชาวต่างชาติระบุเป็นนายหน้า และชายเยอรมัน และปากีสถาน ไปสอบปากคำหลังพบหลักฐาน นัดไปพบเจอกันที่ร้านกาแฟและเบเกอรี ทั้งหมดให้การยืนยันว่า ไม่รู้เห็นกับการหายตัวไป มีเพียงการนัดหมายไปคุยเรื่องการซื้อขายบ้านพูลวิลล่าบนเกาะสมุย และที่ดินย่านซอยทุ่งกลมตาลหมันเท่านั้น ก่อนแยกย้ายกันไป

-วันที่ 9 ก.ค. เวลา 07.00 น. พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ นำตำรวจ พฐ. ไปตรวจสอบรถเบนซ์ คูเป้ อี 350 สีบรอนซ์เทา มีพลเมืองดีโทรแจ้งญาติว่าพบจอดอยู่ภายในลานจอดรถชั่วคราวของอาคาร คอนโดมิเนียมฯ ในซอยเขาน้อย หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ตรวจสอบพบคราบสารเคมีบางอย่างเปรอะเปื้อนภายในรถ

-วันที่ 10 ก.ค. เวลา 14.00 น. ภรรยาและชูกของนายฮันส์ เข้าพบกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี นำหลักฐานต่างๆมามอบให้เพื่อขอความช่วยเหลือ พบหลักฐานสำคัญกลุ่มผู้ต้องสงสัยโยงใยแก๊งอาชญากรรมข้ามชาติ (Outlaws) และการโอนเงินมากถึง 3 ล้านบาท
-ต่อมาช่วงหัวค่ำ (10ก.ค.) ตำรวจชุดสืบสวนแกะรอยพบกล้องวงจรปิดจับภาพรถปิกอัพมาสด้าต้องสงสัย 2ผัวเมียชาวไทยรับว่าจ้างชาวต่างชาติให้บรรทุก ตู้แช่แข็ง สีขาว ขนาดความยาว 1.50 เมตร ฝาปิดแบบทึบ และ ถูกแพ็กด้วยพลาสติกอย่างดี ให้นำไปส่งที่บ้านพลูวิลล่า ในซอยหนองหิน 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง
-จากนั้นช่วงกลางดึก (10 ก.ค.) ตำรวจขยายผลจากคำให้การพบว่ามีชาวต่างชาติขัรถปิกอัพโตโยต้ามารับตู้แช่แข็งขับวนไปในพื้นที่จ.ชลบุรี เป็นระยะทางกว่า 160 กม. ก่อนจะขับเข้ามาจอดในหมู่บ้านโชคชัย การ์เด้น โฮม 1 ต.หนองปรือ ห่างจากลานจอดที่พบรถเบนซ์ ของนายฮันส์ ไม่ไกลเท่าไรนัก

-วันที่ 11 ก.ค. เวลา 01.00 น. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ และ บช.ภ.2 เข้าไปตรวจสอบบ้านพักของชาวต่างชาติพบตู้แช่ใบดังกล่าว เสียบปลั๊กทำความเย็นอยู่ เมื่อเปิดภายในตู้แช่ พบชิ้นส่วนร่างกายของนายฮันส์ ลักษณะถูกแช่แข็งหั่นชำแหละแยกชิ้นส่วน หัว แขน ขา ถูกตัดเป็นท่อนใส่ในถุงดำ นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์เลื่อยไฟฟ้า เชือกรัดสีส้ม ซีลสำหรับซีลอาหาร ฯลฯ

เวลา 13.00 น. ตำรวจนำหลักฐานไปยื่นศาลขออนุมัติหมายจับ เพื่อดำเนินคดีเบื้องต้นกับชาวต่างชาติ 3 คนที่มีหลักฐานเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สะเทือนขวัญดังกล่าว..