เมื่อกลางดึก วันที่ 11 ก.ค. พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพัทยา คุมตัว Mrs.Petra Christl Grundgreif (เพธา) สัญชาติเยอรมัน มาพิมพ์ลายนิ้วมือ และสอบปากคำเพิ่มเติมโดยมีทนายส่วนตัว ยืนคอยกันห้ามไม่ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ พร้อมทั้งเตรียมยื่นเรื่องประกันตัว 

คารัง! รวบ ‘โอลาฟ’ หัวโจกฆ่าหั่นศพนักธุรกิจเยอรมัน สิ้นลายจนมุมกลางกรุง

นอกจากนี้ยังคุมตัว นางสาวนิโคล เฟรเวล Mrs. NICOLE FREVEL  อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน เจ้าของผู้เช่าบ้านที่พบศพซึ่งเป็นเพื่อนของ นายโอลาฟ หัวโจกใหญ่มาเฟียเยอรมัน โดยตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทำการเพิกถอนวีซ่า ก่อนนำตัวเข้าห้องขัง แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่ามีส่วนพัวพัน ในการฆาตกรรมสะเทือนขวัญ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจชาวเยอรมันหรือไม่ 

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า ตำรวจชุดทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สามารถจับกุมตัว นายโอลาฟ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ในข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่า และอำพรางซ่อนเร้นศพ หลังก่อเหตุสะเทือนขวัญอุ้มฆ่า นายฮันส์ ปีเตอร์ นักธุรกิจชาวเยอรมัน แล้วนำศพหั่นเป็นชิ้นๆ ยัดใส่ตู้แช่แข็งทิ้งไว้ในหมู่บ้าน ย่านซอยเขาน้อย ได้ในห้องพักซึ่งคาดว่าเป็นรังกบดาน ในพื้นที่กรุงเทพฯ ก่อนนำตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ สน.ประเวศ ตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯแล้วนำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรีเบื้องต้นทั้งหมดยังคงให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตามขณะนี้ ภายหลังตำรวจนำตัวนายโอลาฟ เดินทางมาถึง สภ.หนองปรือ ได้นำตัวเข้าห้องสอบสวน ชั้น 3 ทันที ซึ่งทางตำรวจเองก็มั่นใจในพยานและหลักฐาน ในการดำเนินคดี กับผู้กระทำผิดในครั้งนี้ได้ ทั้งนี้ระหว่างตำรวจคุมตัวผู้ต้องหารายนี้ ลงจากรถ โดย นายโอลาฟ ถูกคุมหัว ด้วยเสื้อคลุม สวมใส่แมส ปิดบังใบหน้า ผู้สื่อข่าวพยายามถามว่า เกิดอะไรขึ้น และ อยากพูดอะไรหรือไม่ แต่นายโอลาฟ มีท่าทีนิ่งเฉยไม่ยอมตอบคำถามใดๆ โดยการสอบสวนได้แยกห้องสอบ กับ มาดามเพธา ผู้ต้องหาอีกราย

ส่วนนายคารีม หนุ่มปากีสถาน สัญชาติไทย ที่นั่งท้ายรถกระบะ ขณะขนตู้แช่ศพ วิ่งวนรอบเมืองพัทยา และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อให้ตำรวจสับสน เป็นระยะทางกว่า 160 กิโลเมตร ขณะนี้ตำรวจ อยู่ในระหว่างการสืบสวน และติดตามตัว เบื้องต้นคาดว่า นายคารีม ยังหลบหนีกบดานอยู่ในประเทศไทย.