มีเรื่องดราม่ามาถึงตัวอีกแล้ว สำหรับสาวสวย อี๊ฟ พุทธธิดา ลูกสาวของนักร้องและดาราระดับตำนาน อาต้อย เศรษฐา ที่ล่าสุดทนไม่ไหว เจอปมลูก น้องมีบุญ ถูกครูตะคอกใส่ งานนี้ทำเอาเจ้าตัวร่ายยาวผ่านโซเชียลต่างๆ ของตนเองทันที โดยสาวอี๊ฟออกมาเล่าในทำนองว่า ตนเองพาลูกไปส่งโรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ แต่ลูกกลับร้องไห้งอแงไม่ยอมเข้าเรียนอยู่พักใหญ่ จนสุดท้ายโดนคุณครูตะคอกใส่ให้เงียบ เนื่องจากลูกของสาวอี๊ฟ เริ่มเสียงดังรบกวนการเรียนการสอน ทำเอาแม่อี๊ฟไม่พอใจร่ายยาวถึงพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมทั้งเปรียบเทียบกับอีกโรงเรียนที่ปฏิบัติแตกต่างกันทันที

งานนี้เลยทำให้มีการแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างกันอาทิ เอ็นดูน้องจังเลยค่ะ อาจจะเพราะน้องงอแงมาก/และมองในมุมกลับกัน เด็ก 4 ขวบ ท่านอื่นเขาไม่เป็นแบบนี้ ครูอาจมองว่า รบกวนคนอื่นมาก และใช้เวลานานมากแล้ว ที่น้องยังงอแง, เข้าใจมากค่ะพี่ล่าสุดไปเรียนศิลปะที่เดอะพรอมนาดมา ครูสอนแย่มากไม่มีภาวะการเป็นครูเลย เสียดายเงิน, เคยพาลูกไปหาหมอฟัน เขาก็ตะคอก จึงต้องเปลี่ยนหมอฟันใหม่ ต้องหาหมอ ที่เขาเข้าใจเด็กเล็กค่ะ เปลี่ยน รร. เปลี่ยนครูดีกว่าค่ะ สงสารเด็ก เป็นต้น

ขณะที่มีคนหนึ่งออกมาเมนต์ว่า “ลูกของเรา ไม่ได้น่ารักกับทุกคน ถ้าลูกไม่พร้อม และจัดการกับลูกไม่ได้ ควรแยกไปหาที่สงบๆ คุยกันเอง บางที การร้องไห้ไม่หยุด มันส่งเสียงรบกวนสมาธิในการเรียนของคนอื่น” ซึ่งสาวอี๊ฟมาตอบกลับว่า “ก็แค่ไม่ควรมาตะคอกเด็กค่ะ จะแจ้งผู้ใหญ่จะตำหนิหรือบอกกล่าวพูดกันแบบผู้ใหญ่ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ขอให้ลูกหลานคุณไม่ต้องเจอคนที่ไม่รู้จักกันมาตะคอกใส่แบบนี้ เพราะมันไม่โอเค ยิ่งอาชีพที่ต้องรับมือกับเด็ก ก็ควรมีวิธีแบบมืออาชีพและจิตใจที่เมตตาค่ะ” ซึ่งก็มีชาวเน็ตมาไลก์และแสดงความคิดเห็นมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก yvessirachaya