สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จองใช้ ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นสังเวียนให้ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ใช้เตะในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก เดือน พ.ย. นี้แล้ว ซึ่งจะเป็นการกลับมาเล่นที่สนามแห่งนี้ในรอบ 5 ปี

ช้างศึก ไม่ได้เล่นที่ ราชมังคลากีฬาสถาน มา 5 ปี ด้วยเหตุผลต่างๆ ทำเอา “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยอดนักเตะทีมชาติไทย ถึงกับออกปากบ่น

คิวเตะของทีมไทย ในปีนี้ สู้ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในเดือน ก.ย. 66 แล้วยกพลอุ่นเครื่องเยือน จอร์เจีย และเอสโตเนีย เดือน ต.ค. 66

จากนั้น งานใหญ่ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 เดือน พ.ย. 66 ซึ่งรอการจับสลาก จะมีขึ้นวันที่ 27 ก.ค. 66

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ยื่นจองราชมังคลากีฬาสถาน ไว้ให้เป็นรังเหย้าช้างศึกคัดบอลโลก เดือน พ.ย. แน่นอนแล้ว แต่ยังไม่กำหนดวันที่แน่นอน เพราะต้องรอผลการจับสลากเสร็จสิ้นก่อน

ทั้งนี้ แม้จะมีการยื่นจองแล้ว แต่สามารถเปลี่ยนแปลงได้หากสนามไม่พร้อมใช้งานหรือมีสถานที่อื่นที่เหมาะสมกว่า แต่เบื้องต้นสมาคมฯ ต้องการเล่นที่ราชมังคลากีฬาสถาน

ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงสนามในราชมังคลากีฬาสถาน ครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2018 เสมอ มาเลเซีย 2-2 ในรอบชิงฯ ศึกอาเซียนคัพ ก่อน ไทย พลาดแชมป์ ส่วนชุด 23 ปี เคยใช้แข่งขัน ศึก 23 ปีเอเชีย 2020 รอบแรก 3 นัด เมื่อเดือน ม.ค. 2020.