จากกรณีการหายตัวไปของ น้องจีน่า วัย 1 ขวบ 11 เดือน ที่หมู่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่​ 19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดย นายเสี่ยว อายุ 44 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งเป็นคนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านและเป็นผู้ต้องสงสัย ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนอุ้มตัวน้องจีน่าไปไว้บนถ้ำ อ้างเพื่อสังเวยเจ้าป่าเจ้าเขา แต่ต่อมามีญาติฝ่ายแม่ของน้องจีน่า ไปพบว่าน้องอยู่ในกระท่อมกลางป่า โดยไม่มีอาการบาดเจ็บหรือว่าอาการหิว ทำให้ทางตำรวจและฝ่ายปกครองเกิดความสงสัย ว่าเป็นการจัดฉากนำเด็กมาทิ้งไว้เพราะกลัวความผิดหรือไม่

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ก.ย. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ถึงแม้ทางตำรวจจะสามารถจับตัวนายเสี่ยว ผู้ต้องหาที่เป็นคนลักพาตัวน้องจีน่าไปได้ ซึ่งขณะที่นายเสี่ยว ถูกจับกุมตัวนั้นน้องจีน่า อยู่บนกระท่อมร้างท้ายป่าหมู่บ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่สูงนั้นเด็กจะอยู่ได้อย่างไร หากไม่มีคนดูแล ซึ่งตอนนี้ตำรวจกำลังสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด แต่ยังไม่ได้มีการตัดประเด็นใดทิ้ง รวมไปถึงสอบสวนตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ทั้งหมด

เบื้องต้นยังไม่มีการออกหมายจับใครเพิ่ม และยังไม่มีการตั้งข้อหากับนายเสี่ยวเพิ่ม อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ปรากฏไปตามข่าวนั้นทางตำรวจก็รับฟังทุกข่าว จะนำมารวบรวมเป็นพยานหลักฐานหาเบาะแสว่าเชื่อมโยงไปถึงใครบ้างและภายใน 1-2 วันนี้ จะมีการตั้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายเสี่ยว ข้อหาพรากผู้เยาว์และลักพาตัว

ขอบคุณภาพจากมูลนิธิกระจกเงา