เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นที่โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ และให้ความสนใจอยู่ในขณะ ภายหลังเมื่อวันที่ 13 ก.ค. ซึ่งเป็นวันที่ชี้ชะตาแล้วว่า “นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยหรือไม่ แต่ปรากฏว่า พิธา แพ้โหวต ส่งผลให้ไม่ได้รับเลือกเป็นนายกฯ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด “ก้อง ห้วยไร่” นักร้องชื่อดัง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่แสดงความจุดยืนชัดเจนมาโดยตลอด และก็มักจะออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองอยู่บ่อยครั้งว่าตนเองเป็น “ด้อมส้ม” ก็ได้ออกมาพูดคอลเอาต์ฟาดแรงถึงประเด็นการเมืองดังกล่าวในการแสดงคอนเสิร์ตในงานแห่งหนึ่ง พร้อมกับใส่เสื้อสีส้ม โดย ก้อง ห้วยไร่ เผยว่า

“บ้านเมืองอื่นใช้เวลาเลือกตั้งแค่ 2-3 วัน ก็ได้นายกฯ มาบริหารประเทศเรียบร้อยแล้ว แต่ประเทศเรายังจกตากันอยู่ แล้วพวกคุณเป็นอะไร แพ้ก็คือแพ้ จะหาเหตุผลทำไม หลายคนต้องเดินทางจากต่างจังหวัดเพื่อไปเลือกตั้ง ค่าเดินทางก็ต้องจ่ายเอง ใช้งบ 6,000 ล้านเพื่อเลือกตั้ง แต่พอเลือกเสร็จกลับต้องมาวุ่นวายกับคนแก่ๆ ที่แก่แค่เพราะกินข้าว

ผมมองว่าไม่มีใครเหมาะสมเท่ากับเขาแล้ว จะเอาใครเป็นนายกฯ ผมถามหน่อย แต่ไม่ใช่ว่าจะไปชื่นชมยกย่องอย่างเดียว ถ้าเลือกมาแล้วดี ชีวิตประเทศไทยเราก็ดี มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี แต่ถ้าไม่ดีครั้งต่อไปก็ไม่ต้องเลือกเขาอีก แต่นี่ยังไม่ทันได้ทำอะไรเลย มีแต่จะเอาเขาออกอย่างเดียว

สู้ไม่ได้ เอะอะยุบพรรค สู้ไม่ได้ เอะอะคัดออกไม่ให้เป็น ส.ส. หมามันยังรู้ว่าโกง ไม่เป็นไร ถ้ารอบนี้ยังไม่ได้อีก 4 ปีเจอกันใหม่ แล้วจะได้รู้ว่าพลังวัยรุ่นมันเป็นอย่างไร ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามารับชมกันไปแล้วกว่า 2.6 ล้านครั้ง พร้อมทั้งนี้ ยังพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นกัน และแชร์กันออกไปอย่างหลากหลาย..

@ae_serng

14 ล้านเสียง เขาไม่ได้งดออกเสียงเหมือนคนไม่กี่คนนะ ใจหมามาก ประชาชนคงไม่ต้องลืมตาอ้าปากกันได้เลยมั้ง???? #ก้าวไกล #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ #ก้องห้วยไร่

♬ เสียงต้นฉบับ – เจ๊ต้วย – เจ๊ต้วย

ขอบคุณคลิป : ae_serng