จากกรณีปฏิบัติการทวงคืนวัดให้กับเจ้าอาวาส วัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ในวันที่ 13 ก.ค. ซึ่งเจ้าหน้าที่สนธิกำลังพยายามบุกเข้าไปเปิดประตูที่กลุ่มชาวบ้านของอดีตเจ้าอาวาส ซึ่งมีการต่อต้านเจ้าหน้าที่ และมีเหตุปะทะกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บไปจำนวนหลาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีนักท่องเที่ยวและประชาชน ต่างใช้เวลาว่างในวันหยุด พาครอบครัวเข้ากราบไหว้หลวงพ่อเงิน ที่วัดท้ายน้ำ ต.ท้ายน้ำ อ.โพทะเล จ.พิจิตร ที่เป็นวัดเก่าของหลวงพ่อเงินที่เคยจำพรรษาแทน การเข้าท่องเที่ยวกราบไหว้องค์หลวงพ่อเงินที่วัดบางคลาน หลังเกิดความขัดแย้งภายในวัด ซึ่งการเข้าเที่ยววัดอื่นแทนเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

ด้านนางวลัย บุญพลอย นักท่องเที่ยวชาวจ.ลพบุรี ที่เดินทางมาพร้อมกับครอบครัว กล่าวว่า ตนเองและครอบครัวชอบท่องเที่ยวกราบไหว้พระตามสถานที่ต่างๆกับเพื่อน โดยได้เหมารถตู้มาเป็นหมู่คณะ หลังจากทราบข่าวมีปัญหาความขัดแย้งภายในวัดบางคลาน จึงเลือกเข้ากราบไหว้องค์หลวงพ่อเงิน ที่วัดท้ายน้ำแทน เนื่องจากเป็นวัดที่หลวงพ่อเงินที่เคยจำนำพรรษา และเพื่อความปลอดภัยซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ซึ่งในความคิดส่วนตัวอยากให้เร่งแก้ปัญหาความขัดแย้งเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้ากราบไหว้หลวงพ่อเงินที่วัดบางคลานเหมือนเดิม

ขณะที่นายพร ปั้นเพ็ง ไวยาวัจกรวัดบางคลาน เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่นำพระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางคลาน เดินทางเข้าไปภายในวัด ปรากฏว่า ฝ่ายลูกศิษย์อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน ได้ใช้ความรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งทาง พระครูพิสุทธิวรากร ได้มอบหมายให้นำหลักฐานของชาวบ้านที่ชุมนุมกว่า 30 คน เพื่อจะนำไปแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายและทำลายทรัพย์สิน.