ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยอดทีมแข่งไทยในระดับโลก ยกระดับการทำงานขึ้นอีกครั้งในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2023 สนามที่ 7 ที่อิโมลา เซอร์กิต ประเทศอิตาลี

การแข่งขันเรซที่ 2 ของศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2023 สนาม 7 มีขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล ดิ อิโมลา ประเทศอิตาลี ภายใต้อากาศร้อนระอุของทวีปยุโรป ซึ่งส่งผลอย่างมากต่อการควบคุมรถแข่งที่มีการยึดเกาะของแทร็กน้อยกว่าปกติ

เกมเรซนี้ถือเป็นงานท้าทายนักบิดไทยอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล เจ้าของรถแข่งหมายเลข 51 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม อย่างมาก โดยเจ้าตัวได้เริ่มเกมจากกริดที่ 23 ขณะที่ ทีมเมทอย่าง แอนดี เวอร์ดัว นักบิดเฟรนช์ออกตัวจากกริดที่ 21 ผลการแข่งขันปรากฏว่า เวอร์ดัว ขยับขึ้นมาจบเรซในอันดับ 11 คว้า 5 คะแนน ให้กับทีมได้สำเร็จตามเป้า ขณะที่ อนุภาพ พลาดล้มอย่างน่าเสียดาย

นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้อำนวยการ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม กล่าวว่า เราทำงานกันได้ตามเป้าที่วางไว้ โดยเฉพาะในส่วนของทีมช่างที่ยกระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนได้รับคำชมจากชาวต่างชาติในแพ็ดด็อกของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ การคว้าแต้มได้ในสนามนี้คือการเติมกำลังใจให้กับทีมของไทยเรา ส่วน อนุภาพ นักแข่งไทยก็ทำงานอย่างหนัก และมีกำลังใจดีเยี่ยมในการปรับตัวและพัฒนาตัวเองในการแข่งขันระดับโลกอย่างมาก

ทั้งนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม มีคิวดวลความเร็วสนามถัดไปในศึกเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2023 ระหว่างวันที่ 28-30 ก.ค.นี้ ที่ ออโตโดรม โมสต์ สาธารณรัฐเช็ก