เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 20 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) และด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ กับร.ต.ท.รัชพล เสนีวงศ์ ณ อยุธยา รอง สว.(สอบสวน)สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังถูกครูพละของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอ.บางละมุง ตบบ้องหูและเบ้าตา เด็กทั้ง 2 ได้รับบาดเจ็บ มีอาการปวดบวมข้างกกหู เจ็บรอบดวงตา

ด.ช.เอ และด.ช.บี เผยว่า ช่วงเย็นขณะเล่นกีฬาฟุตบอล ที่สนามของโรงเรียน มีนักเรียนรุ่นน้องกำลังเล่นกันอยู่ ตนได้เดินไปไล่ให้หลบไปทางอื่น เพราะกลัวว่าลูกฟุตบอลจะไปโดน แต่กลับถูกกลุ่มรุ่นน้องด่าด้วยคำหยาบคาย จึงพากันเข้าไปสอบถาม จานนั้นกลุ่มรุ่นน้องเอาเรื่องไปฟ้องครูพละที่อยู่บริเวณนั้น ครูพละคนดังกล่าว จึงเดินปรี่เข้ามาหาโดยไม่พูดพร่ำทำเพลง กระชากคอเสื้อแล้วตบคนละ 1 ครั้ง ด.ช.เอ เจ็บที่เบ้าตา ส่วนด.ช.บี ศีรษะไปกระแทกกับราวเหล็กจนปูดบวม โชคดีที่ครูประจำชั้น เข้ามาห้ามปราม ไม่งั้นคงถูกตบซ้ำอีก

ผู้ปกครองเล่าว่า สังเกตถึงความผิดปกติเมื่อไปรับนักเรียนทั้งสอง แต่เพื่อนนักเรียนแจ้งว่ากำลังมีปัญหาอยู่ หลังจากรับเสร็จซักไซร้จนได้ความ จึงพาไปตรวจร่างกายและเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ ซึ่งทางครอบครัว คิดว่าหากทำผิดก็ตักเตือนกันได้ แต่ทำไมต้องใช้วิธีรุนแรงด้วยการตบเช่นนี้ ที่นำเรื่องมาเปิดเผยเพราะว่า ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ภายหลังติดต่อสอบถามหาข้อเท็จจริงจากครูประจำชั้น เบื้องต้นเล่าว่า เห็นว่าเด็กนักเรียนประจำชั้นกำลังมีปัญหา จึงเข้าไปดึงตัวออกมาแต่ก็ยังไม่ได้มีการสอบถามกับครูพละ ซึ่งเป็นครูอัตราจ้างเท่านั้น และยังไม่สามารถติดต่อหาครูพละได้ จึงรับปากว่าวันพรุ่งนี้(21ก.ค.)จะแจ้งให้ผู้อำนวยการเชิญตัวมาสอบถามอีกครั้ง